Chìm ghe đục ít nhất một thuyền viên mất tích

Thứ Ba, 17/01/2017 00:52  | Hồng Nam

|

(CAO) Vào khoảng 13 giờ, ngày 16-1, trên sông Tiền thuộc thủy phận ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xảy ra một vụ chìm ghe đục chở cá khiến ít nhất một người mất tích.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, ông Bảy Thép đang nằm trên võng của quán nước gần bờ sông thì thấy một chiếc ghe đục chạy giữa sông, ông vừa quay đầu đi một lúc thì không thấy chiếc ghe đó nữa, mà thấy có hai người kêu cứu, nên ông Thép đã hô hoán mọi người gần đó đến giúp rồi chạy về nhà lấy xuồng máy chạy ra cứu người.

Khu vực sông nơi anh Trọng mất tích

Lúc ông Thép đẩy xuồng xuống sông thì chỉ còn thấy có một người đang kêu cứu, nhưng khi ông chạy xuồng máy ra đến nơi thì không thấy ai hết, chỉ thấy nửa cái thùng phi và vài tấm ván nổi trên mặt nước. Trời thì gió to, sóng lớn, nên ông Thép đã nhanh chóng vào bờ, báo ngay cho cơ quan công an.

Một lúc sau Đội cảnh sát giao thông trật tự và cơ động Công an huyện Long Hồ và Đội tuần tra đường thủy Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt, dùng ca nô đi cùng với ông Bảy Thép ra chỗ chìm ghe tìm kiếm.

Người nhà anh Trọng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng

Tại đó, lực lượng công an được một số người trên xà lan cạp cát cho biết, thời điểm trên họ cũng có thấy một người kêu cứu, họ đã cho xà lan ngưng hút cát và chạy đến nhưng không thấy ai. Sau hơn 3 giờ tìm kiếm trong tình trạng nước chảy mạnh, không mang lại kết quả, buộc lòng lực lượng công an phải dừng tìm kiếm.

Qua thông một số người nuôi cá bè khu vực này cho biết, chiếc ghe đục đó thường đến mua cá ở đây nên họ đã liên lạc với chủ ghe. Đến hơn 18 giờ cùng ngày có một số người đi ghe đến tự nhận là chủ ghe đục trên, trong đó có một người là cha của nạn nhân.

Theo những người này thì người lái ghe đục kia tên Dương Hữu Trọng (25 tuổi, quê Đồng Tháp) hằng ngày anh Trọng điều khiển ghe đục 9 tấn đi mua cá của những người nuôi cá bè ở xã An Bình về bán lại cho những vựa cá ở các xã khác.

Lực lượng chức năng vẽ số đo hiện trường

Ngày hôm nay, Trọng lấy ghe đục đi mua cá khoảng 10 giờ, mà đi chỉ có một mình, thường thì đến 13 giờ là giao cá xong, tùy con nước mà đến 15-16 giờ là về nhà. Nhưng lúc 13 giờ bạn hàng gọi cho tôi hối giao cá, tôi có gọi cho Trọng nhưng điện thoại tắt máy không liên lạc được. Dì ruột của Trọng đồng thời là chủ ghe đục cho biết.

Cha của anh Trọng rưng rưng kể, anh Trọng từng đi biển 3-4 năm, bơi lội rất giỏi. Ngày mai người nhà sẽ thuê người tiếp tục tìm kiếm. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang