Bé gái 16 tháng tuổi té cắm đầu muỗng vào miệng suýt chết tại nhà bảo mẫu

Thứ Ba, 17/01/2017 00:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái cầm muỗng chơi và bị té tại nhà bảo mẫu, đầu chiếc muỗng hóc vào miệng nhưng được bảo mẫu lấy ra ngay sau đó, nghĩ là không sao nên không báo với gia đình. Tuy nhiên, khoảng 5 tiếng sau, cổ bé bỗng sưng vù...

Thông tin từ BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, BV vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp chấn thương vùng thực quản nặng do dị vật cắm vào.

Theo đó, bé gái Nguyễn Ngọc Phương Dung (sinh 8-2015, ngụ tại Phú Yên), được chuyển đến BV trong tình trạng sốt cao, cổ sưng vù, tràn khí dưới da vùng cổ.

BS Nguyễn Thế Huy thăm khám cho bé. Ảnh: NĐ

BS Nguyễn Thế Huy, Phó Khoa Tai Mũi Họng BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, kết quả chụp CT cho thấy thực quản của bé bị tổn thương rất nặng, tình trạng rất nguy kịch. Bé lập tức được mở cạnh cổ để xử trí vết thương.

Mở cạnh cổ, các bác sĩ ghi nhận thực quản của bé bị toác một đoạn dài 7cm, áp xe trung thất. Các bác sĩ xử trí làm sạch vết thương, dẫn lưu mủ ra ngoài.

BS Huy cho biết, trường hợp của bé bị nhiễm trùng khá nặng, nếu không xử trí kịp thời thì nguy kịch tính mạng.

Vế mở cạnh cổ để xử trí vết thương, dẫn lưu áp xe để cứu bé. Ảnh: NĐ

Mẹ của bé, chị Nguyễn Thị Thảo (35 tuổi) cho biết, do cả 2 vợ chồng đều đi làm nên phải gửi bé cho người giữ trẻ trong xóm trông coi. Người này chỉ giữ tổng cộng có 3 trẻ. Bé Dung được gửi từ khi 6 tháng tuổi.

"Hôm xảy ra sự việc, theo lời người giữ trẻ báo, là bé cầm muỗng chơi và bị , đầu chiếc muỗng cắm vào miệng nhưng chị ấy đã lấy ra, nghĩ là không sao nên không báo với gia đình. Lúc xảy ra sự việc là khoảng 10 giờ sáng.

Tuy nhiên, đến khoảng 3 giờ chiều, người giữ trẻ phát hiện cổ bé đột ngột sưng to, phát hoảng nên mới gọi điện báo với vợ chồng em", chị Thảo kể.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 2 vợ chồng chị Thảo tức tốc về nhà đón bé và đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, tại BV tỉnh, nhận thấy tình trạng bé quá nặng nên được chuyển viện ngay lập tức đến BV Nhi Đồng 1.

BS Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, sau khi bé được xử trí vết thương vùng cổ, do tránh tình trạng nhiễm trùng, bé được mở dạ dày ra da để nuôi ăn.

BS Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 TP.HCM thông tin về tình hình sức khỏe của bé. Ảnh: NĐ

"Hiện tại, tình trạng của bé đã ổn định, có thể uống nước được qua đường miệng. Nếu không có gì bất thường, bé sẽ được cho xuất viện về nhà ăn Tết", BS Hiếu nói. 

Hiện tại có thể uống nước được qua đường miệng. Ảnh: NĐ

BS Nguyễn Thế Huy cho biết: "BV Nhi Đồng 1 cũng thường tiếp nhận xử trí những ca té bị xóc muỗng, xóc cây,... nhưng nặng như trường hợp bé Dung là khá hi hữu". 

BS Nguyễn Thế Huy cảnh báo các trường hợp hóc dị vật ở trẻ. Ảnh: NĐ

BS Nguyễn Thế Huy cũng khuyến cáo: "Dịp Tết, trẻ được nghỉ ở nhà, nên phụ huynh cũng cần cẩn trọng các trường hợp hóc dị vật ở trẻ. Cẩn trọng khi cho trẻ ăn hạt dưa hạt bí. Không cho trẻ cầm đũa, muỗng để chơi; cẩn trọng khi cho trẻ ăn loại kẹo mút;... để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Bé gái bị đôi đũa xuyên thủng lưỡi trong lúc ăn cơm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang