Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động

Thứ Sáu, 13/01/2017 13:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sở Y tế TP.HCM vừa yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động và khẩn trương khắc phục tồn tại.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, sau khi Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phúc An tại địa chỉ số 201, tỉnh lộ 15, tổ 7, ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi vào ngày 6-1-2017; Phòng quản lý dịch vụ y tế - Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức đoàn tái kiểm tra sau cấp phép vào ngày 9-1-2017, qua kiểm tra đoàn ghi nhận phòng khám còn có những tồn tại.

Cụ thể, phòng khám này chưa thực hiện thủ tục đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của một số bác sĩ với Sở Y tế theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM vào cuộc làm rõ vụ cháu gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc
 

Phòng khám có sự thay đổi về cơ sở vật chất so với biên bản thẩm định của Sở Y tế ngày 13-5-2016: không có phòng khám phụ khoa; không có khu vực rửa tay, thay trang phục trước tiểu phẫu; phòng khám sản, phòng xét nghiệm chưa đủ diện tích theo quy định.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận phòng khám còn những tồn tại liên quan đến hóa đơn, chứng từ về thuốc và trang thiết bị y tế, hồ sơ, sổ sách.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động và khẩn trương khắc phục tồn tại nêu trên, sau khi khắc phục xong các tồn tại, cơ sở có văn bản báo cáo gửi về Sở Y tế (kèm hồ sơ) để Sở Y tế tổ chức kiểm tra lại.

Trước đó, Sở Y tế cũng đã tổ chức kiểm tra đột xuất phòng khám này sau khi có phản ánh về trường hợp tử vong của bệnh nhân 13 tuổi. Để đảm bảo an toàn trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và ngăn ngừa tai biến có thể xảy ra, Sở Y tế yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động từ ngày 6-1-2017 đến 13-1-2017 để Sở Y tế tiến hành đánh giá các điều kiện đảm bảo an toàn trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám. Phòng khám chỉ được hoạt động trở lại sau khi Sở Y tế có kết luận chính thức về điều kiện để đảm bảo an toàn trong khám bệnh, chữa bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang