Bé trai bị dao đâm xuyên não chưa biết đi do di chứng

Thứ Hai, 02/01/2017 16:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Do di chứng nhẹ để lại từ sau vụ tai nạn bị dao đâm xuyên não, bé trai Dương Minh Phát hiện vẫn chưa tự đi được, hơi yếu phía trái người, đầu hơi niễng.

Trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM tái khám định kì vào cuối tháng 12-2016, bé trai Dương Minh Phát đã được 17 tháng tuổi, kháu khỉnh, lanh lẹ, nặng được 12kg và luôn thích thú hóng chuyện cùng mọi người.

Bé Phát hiện đã được 17 tháng tuổi, kháu khỉnh, lanh lẹ nhưng chưa tự đi được

Kết quả kiểm tra tổng thể cho thấy bé khỏe mạnh, các động tác cười nói lanh lợi bình thường. Bé không co giật, không động kinh như bác sĩ lo ngại sau những lần mổ sinh tử.

Tuy nhiên do di chứng của vết dao đâm như dự liệu của các bác sĩ trong 3 năm đầu đời, bé hơi yếu ở phía trái người, đầu hơi niễng. Hiện tại, bé Phát đã có thể tự đứng được nhưng chưa tự đi được và vẫn phải tập vật lý trị liệu thường xuyên.

Mẹ của bé cho biết thêm, bé ăn ngủ ngoan, đã mọc được 10 chiếc răng sữa. Ngoài những bài tập theo bác sĩ hướng dẫn tại nhà, mỗi tuần 2 buổi bé được đưa đến trung tâm cộng đồng để tập luyện thêm.

Bé Phát luôn thích thú hóng chuyện cùng mọi người

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, đêm 7-8, khi bé Phát đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện Vĩnh Long thì một phụ nữ lạ mặt vào phòng bệnh nơi bé nằm xin ngủ nhờ ở giường bệnh trống. Đến khoảng 3 giờ 30 ngày 8-8, người phụ nữ này bất ngờ rút dao đâm vào đầu bé Phát lúc đó mới 11 ngày tuổi khiến em bị thủng sọ.

Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang