Người đàn ông thiệt mạng vì uống rượu 4 ngày liên tục

Thứ Hai, 02/01/2017 15:16

|

(CAO) Người đàn ông có biểu hiện đau đầu, mắt mờ, trí giác lơ mơ sau khi nhậu nhiều ngày liên tiếp. Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy hàm lượng rượu cồn công nghiệp trong máu bệnh nhân lên tới gần 300mg/100ml máu, gây ngộ độc nặng.

Ngày 2-1-2017, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, gia đình xin đưa bệnh nhân N.Đ.T (47 tuổi, trú Thạch Thất, Hà Nội) về nhà vì tình trạng ngộ độc rượu của ông T. là rất nặng, không thể cứu chữa.

Trước đó, ông T. được chuyển lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai từ một bệnh viện địa phương. Khi nhập viện, ông T. trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, tổn thương não và ngừng tim. Sau nỗ lực cấp cứu cho tim đập trở lại, bệnh nhân được chỉ định lọc máu, điều trị rối loạn suy thận.

Mâu thuẫn gia đình, chồng uống rượu say châm lửa đốt nhà
 

Mặc dù được lọc máu, dùng các thuốc giải độc và phụ thuộc tất cả các máy trợ tim mạch nhưng kết quả đánh giá cho thấy bệnh nhân không có khả năng phục hồi, không thể cứu chữa nên gia xin đưa ông T. về nhà.

Theo các bác sĩ, chỉ với hàm lượng rượu cồn công nghiệp (methanol) trên 20mg/100ml máu được ghi nhận là ngộ độc methanol. Thế nhưng, kết xét nghiệm cho thấy hàm lượng cồn trong máu ông T. lên tới gần 300mg/100ml máu. Vậy nên tình trạng ngộ độc rượu của ông T. là rất nặng, không thể cứu chữa.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong 3-4 ngày trước đó, ông T. nhậu liên tục bởi dự đám cưới và tự mua uống. Khi thấy ông T. có biểu hiện lạ, gia đình đưa vào viện nhưng quá muộn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang