TP.HCM: Chống dịch thủy đậu tại Khu chế xuất Tân Thuận

Chủ Nhật, 08/01/2017 04:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một ổ dịch thủy đậu bùng phát tại một công ty trong Khu chế xuất Tân Thuận khiến nhiều công nhân phải nghỉ việc để điều trị bệnh.

Tính đến ngày 4-1-2017, tại công ty Gunze đã ghi nhận 30 trường hợp thủy đậu; trường hợp đầu tiên khởi phát ngày 17-11-2016, trường hợp mới nhất khởi phát ngày 22-12-2016.

Hầu hết các bệnh nhân đều có những biểu hiện như mệt mỏi, sốt cao, đau họng, khó nuốt, chán ăn... và được công ty cho nghỉ điều trị bệnh.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã làm việc với công ty Gunze (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7) về tình hình bệnh thủy đậu tại công ty.

Công ty đã thực hiện các biện pháp cho các công nhân có triệu chứng bệnh hoặc nghi ngờ bệnh nghỉ làm và thực hiện vệ sinh tại nơi làm việc.

TP.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng 'tấn công' trường mầm non
 

Sau kiểm tra, xem xét tình hình thực tế tại công ty, BS Nguyễn Trí Dũng yêu cầu công ty phối hợp với phòng khám đa khoa khu chế xuất Tân Thuận tiếp tục tầm soát, phát hiện sớm ca bệnh mới mắc để kịp thời cách ly tại nơi ở, cho nghỉ làm việc ở nhà, điều trị theo chỉ định của cơ sở y tế đến khi được phép đi làm.

Đồng thời thông báo tình hình dịch bệnh hàng ngày cho Trung tâm y tế dự phòng Quận 7 và Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Trung tâm y tế dự phòng Quận 7 cung cấp hóa chất khử khuẩn, hướng dẫn và giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn đối với khu vực làm việc, nhà ăn và khu vực vệ sinh của công nhân (hàng ngày và tổng vệ sinh cuối tuần).

Trung tâm y tế dự phòng Quận 7 cung cấp các tài liệu truyền thông và phối hợp Công ty tổ chức nói chuyện về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng cho công nhân, người lao động và nhân viên của công ty để chủ động phòng bệnh.

Truyền thông để công nhân thực hành vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường nơi sinh sống để phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, thời tiết hiện nay rất thuận lợi cho sự phát triển của virus thủy đậu. Bệnh truyền qua đường hô hấp và lây lan rất nhanh trong cộng đồng.

Thủy đậu là bệnh nhiễm virus cấp tính toàn thân với khởi bệnh đột ngột, sốt nhẹ. Bên cạnh đó xuất hiện những nốt sần kéo dài trong vài giờ, sau đó thành mụn nước 3-4 ngày. Phụ nữ nhiễm thủy đậu trong thời kỳ mang thai có thể liên quan tới dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong do thủy đậu ở người lớn là biến chứng viêm phổi. Riêng ở trẻ em là biến chứng nhiễm trùng huyết và viêm não. Tiêm ngừa vaccine là biện pháp phòng ngừa bệnh thủy đậu hiệu quả. Người lớn chưa tiêm ngừa vaccine thủy đậu cũng có thể tiêm trong thời điểm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang