Chìm tàu gần đảo Cồn Cỏ, hơn 30 người gặp nạn

Thứ Ba, 11/10/2016 14:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một tàu chở hàng hóa, vật liệu xây dựng trên đường đi ra đảo Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị) gặp sự cố, bị chìm. Hơn 30 người gặp nạn, trong đó có một người tử vong.

Vào sáng 11-10, tàu hàng Ngọc Tuấn 01 chở hàng hóa và khoảng 35 người gồm thủy thủ đoàn, các chiến sĩ biên phòng, công nhân, một số người dân... xuất phát từ cửa biển Cửa Tùng (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) đi đảo Cồn Cỏ.

Lúc 10 giờ 30, tại vị trí cách đảo Cồn Cỏ khoảng gần 5 hải lý, tàu hàng Ngọc Tuấn 01 bất ngờ gặp nạn, nước tràn vào rồi chìm dần.

Lực lượng chức năng đưa người bị nạn vào bờ - ảnh: Nguyễn Phúc

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Vĩnh Linh nhận được thông tin đã điều động lực lượng, phương tiện để tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đồn biên phòng Cồn Cỏ điều động các cán bộ chiến sĩ cùng tàu công vụ và huy động thêm tàu cá của ngư dân đến hiện trường cứu người. Sau đó tàu của Cảnh sát biển cũng đến hiện trường.

Đến khoảng 11 giờ 30, toàn bộ số người trên tàu bị nạn được cứu kịp thời và đang được đưa về cảng Cửa Tùng. Một số người bị thương, bị ngạt trước đó được tiến hành sơ cấp cứu ngay trên bờ.

Hiện tại đã có một người tử vong là bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1964, trú phường 5, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Được biết, bà Huệ phụ trách nấu ăn cho 1 doanh nghiệp xây dựng các công trình trên đảo Cồn Cỏ.

Đại tá Lê Phương Nam – Trưởng Công an huyện Vĩnh Linh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Linh cũng đang khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Huệ. Nguyên nhân ban đầu được biết nạn nhân tử vong là do đột quỵ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang