Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu, quản lý khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn

Thứ Hai, 10/10/2016 12:05  | Mai Loan

|

(CAO) Trong ba ngày từ 10 đến 12-10-2016, tại TPHCM, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiên cứu, quản lý khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn trong CAND cho Công an các trường, đơn vị, địa phương khu vực phía Nam. Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn.

Trong những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn trong CAND giữ vai trò to lớn trong nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, thông qua công tác nghiên cứu khoa học, lực lượng CAND đã tìm ra được các chủ trương, chính sách phục vụ công tác đấu tranh chống các thế lực thù địch và các loại tội phạm; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả các mặt công tác công an, góp phần đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ cho lực lượng CAND.

Theo Thứ trưởng Phạm Dũng, để nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu, quản lý khoa học nghiệp vụ Khoa học xã hội và nhân văn trong CAND, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác đảm bảo ANTT, Bộ Công an đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ, chiến sỹ.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Các học viên sẽ được nghe nhiều chuyên đề do các báo cáo viên và những chuyên gia của Bộ Công an và Bộ Khoa học và Công nghệ đi sâu, phân tích vấn đề liên quan đến toàn bộ hoạt động nghiên cứu quản lý khoa học, công nghệ trong CAND hiện nay.

Những chuyên đề này sẽ góp phần trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học cho đội ngũ CBCS Công an làm công tác nghiên cứu, quản lý khoa học. Từ đó, đội ngũ này có đủ năng lực triển khai nghiên cứu một nhiệm vụ khoa học độc lập và nắm vững những quy trình, quy định của Nhà nước, Bộ Công an về quản lý hoạt động khoa học, nghiên cứu công nghệ. Đồng thời, hướng dẫn cán bộ đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ này đạt kết quả cao…

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Được biết, hơn 300 học viên thuộc Công an các trường, đơn vị, địa phương khu vực phía Nam được tập huấn về các chuyên đề như: Đại cương về khoa học và nghiên cứu khoa học; công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ. Những quy đinh hiện hành của Đảng, Nhà nước về quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; các phương pháp nghiên cứu khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn trong CAND; lựa chọn và tổ chức thực hiện nghiên cứu một nghiệm vụ khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm 

Bình luận (0)

Lên đầu trang