Chó dại cắn 7 người, một thai phụ tử vong

Thứ Ba, 29/03/2016 05:57

|

(CAO) Bị chó của gia đình lên cơn dại cắn nhưng chị Hà không đi tiêm phòng vì sợ sẽ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Thai phụ sau đó phát bệnh dại và tử vong.

Ngày 27-3, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Chánh Văn phòng UBND huyện Lang Chánh, Thanh Hoá xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra nhiều vụ chó dại cắn khiến 6 người bị thương, một phụ nữ mang thai thiệt mạng.

Theo ông Sơn, tuần trước, con chó của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi, ở thị trấn Lang Chánh) có biểu hiện bất thường như rất hung dữ và đuổi rượt cắn nhiều người.

6 hàng xóm chị Hà sau khi bị chó cắn đã đến Trung tâm Y tế huyện tiêm phòng nên đến nay đã lành vết thương, sức khỏe ổn định.

"Chị Hà là chủ nhà cũng bị con vật cắn song chị không đi tiêm phòng vì sợ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Đến ngày 21/3, chị Hà có biểu hiện co giật, sùi bọt mép và tử vong" - ông Sơn nói và cho hay con chó dại đã bị mọi người trong phố đánh chết rồi tiêu hủy.

Những ngày qua, Chi cục Thú Y Thanh Hóa cử cán bộ chuyên môn trực tiếp về địa bàn kiểm tra, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan thú y tiêu độc, khử trùng khu vực có con chó phát bệnh dại cắn 7 người, đồng thời yêu cầu UBND huyện Lang Chánh tập trung phòng, chống bệnh dại theo quy định.

http://news.zing.vn/Cho-dai-can-7-nguoi-mot-thai-phu-tu-vong-post637290.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang