Lâm Đồng:

Bé trai 3 tuổi bắn 6 viên đạn vào bé gái 9 tháng tuổi

Thứ Bảy, 26/03/2016 10:18  | Kim Đồng

|

(CAO) Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết tiếp nhận ca cấp cứu với tình trạng mất máu nhiều, đau đớn do trúng nhiều viên đạn.

Cụ thể trong lúc cầm súng tự chế chơi đùa, bé trai 3 tuổi không may bắn một phát ra 6 viên đạn trúng người cháu gái 9 tháng tuổi khiến nạn nhân trọng thương phải nhập viện cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cháu Hầu Kim Yến tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Tối ngày 25-3, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng triệu tập các bác sĩ có chuyên môn cao để tiến hành phẫu thuật cho cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi, ngụ tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, Đắk Nông). Các bác sĩ lấy được 4 viên đạn chì ra khỏi chân phải của cháu Yến. Tuy do tình trạng sức khỏe của cháu rất yếu nên các bác sĩ chưa thể tiến hành phẫu thuật được lấy 2 viên đạn còn lại ra.

Trong ngày 26-3, các bác sĩ tiến hành hội ý, đánh giá mức độ nguy hiểm của các vết thương cũng như tình trạng sức khỏe của nạn nhân. Nếu sức khỏe tốt sẽ tiến hành phẫu thuật lấy hai viên đạn còn lại. Tuy nhiên, hiện nay đơn vị này rất lo ngại về vết thương vì trúng đạn chì rất dễ bị nhiễm trùng, gây biến chứng, rất nguy hiểm cho cháu Yến.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hầu Văn Thành (20 tuổi, bố của nạn nhân) cho biết, thời điểm trên hai vợ chồng đi làm trong rẫy gần nhà nên để cháu Yến chơi với chú là Hầu Văn Thanh (3 tuổi). Thế nhưng không lâu sau, anh giật mình nghe tiếng súng nổ phát ra hướng từ trong nhà nên vội chạy về xem.

Tại đây, anh Thành và vợ giật mình khi thấy con gái nằm gục trên nền nhà, khắp người bê bết máu, cạnh đó là một khẩu súng tự chế. Ngay lập tức gia đình Thành đưa cháu Yến đi cấp cứu.

Cũng theo anh Thành, khẩu súng tự chế của anh Thành dùng để săn các loại thú nhỏ như chim, chuột, sóc… bắn một lần 6 viên đạn chì. Đây là loại súng có nòng dài khoảng 1,2m, một lần có thể bắn tối đa lên tới 30 viên đạn và có tính sát thương cao. Do anh bất cẩn không cất súng nơi kín đáo mà lại để đầu giường nên vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (1)

Tại sao trẻ con lại cho chơi súng, đạn. Đáng trách là phụ huynh các em.

Trần Thị Thảo - Thứ Bảy, 26/03/2016, 12:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang