Bình Thuận:

Nam sinh lớp 7 khóc ngất khi không thể cứu 2 người bạn khỏi 'lưỡi hái tử thần'

Thứ Bảy, 26/03/2016 06:30  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Phát hiện 2 người bạn bị sóng cuốn ra xa, nam sinh lớp 7 bơi ra ứng cứu. Tuy nhiên, do sức lực có hạn và cùng lúc phải cứu 2 người nên em đành bất lực buông bạn ra để lên bờ tri hô người dân.

Em Thái Hà khóc ngất khi không cứu được bạn - Ảnh: Lê Huân

Tại bệnh viện, em Thái Hà (13 tuổi, học sinh lớp 7 của một trường THCS tại Thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) như người mất hồn kể lại sự việc trong nước mắt: “Chiều 24-3, chúng em được nghỉ học nên cả nhóm 7 người rủ nhau ra bãi biển Thị trấn Liên Hương để tắm.

Do sóng lớn nên hai bạn Dương Ngọc Thời và Đặng Minh Phát (đều 13 tuổi) bị cuốn ra xa, chới với. Phát hiện bạn bị nạn, em bơi ra ứng cứu. Tuy nhiên, khi đưa 2 bạn vào gần tới bờ thì em không còn đủ sức nữa. Không còn cách nào khác, em buộc lòng phải buông 2 bạn ra để chạy lên bờ tri hô, gọi người lớn ra cứu”.

Hai em Phát và Thời tử vong trước khi tới bệnh viện - Ảnh: Lê Huân

Hay tin, người dân lập tức xuống biển vớt Phát và Thời vào bờ, chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp, cả hai tử vong trước đó.

Chiều 25-3, người thân, bạn bè, thầy cô giáo... đến viếng, chia buồn với gia đình 2 nạn nhân và động viên em Thái Hà vượt qua cú sốc quá lớn này.

Bình luận (1)

Phải cho môn bơi lội vô môn thể dục và bắt buộc phải học cho đc và giỏi để phòng thân, và nếu được có thể cứu bạn! Đâu phải cứ gần biển là biết bơi đâu !?? Như tôi chỉ biết bơi qua loa, khi sự cố có thể gắng bơi vào bờ, còn bảo cứu ai đó chắc cũng bó tay!!! Nên bắt buộc học sinh học bơi như những môn học khác :(( buồn quá. Biển quê tôi năm nào chả có người đuối nước, người lớn hay bé đều chết.

Nguyễn Thanh Tuấn - Thứ Bảy, 26/03/2016, 10:31 Trả lời | Thích
Lên đầu trang