Nguồn nước cho TP.Hồ Chí Minh vẫn đảm bảo chất lượng

Thứ Sáu, 25/03/2016 20:28  | P.V

|

(CAO) Thời gian gần đây, dư luận quan tâm lo lắng nguồn nước thô cung cấp cho TP.HCM chịu ảnh hưởng của xâm nhập mặn có thể dẫn tới ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước sạch cung cấp cho sinh hoạt của người dân.

Để làm làm rõ vấn đề này, sáng 25-3, tại buổi họp với lãnh đạo các cơ quan báo chí, ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng giám đốc tổng Cty cấp nước Sài Gòn cho biết : Hệ thốngcấp nước thành phố có tổng công suất cấp nước sạch theo thiết kế đến năm 2016 vào khoảng hơn 2,1 triệu m3/ngày trong đó công suất vận hành phát nước hơn 1,6 triệu m3/ngày.

Ông Bùi Thanh Giang.

Dự kiến năm 2016 khi nhà máy nước Tân Hiệp 2 đi vào hoạt động sẽ bổ sung thêm 300.000m3 nước sạch/ngày. Vì vậy, dù chịu ảnh hưởng nặng bởi xâm nhập mặn nhưng do chủ động thực hiện nhiều giải pháp từ trước nên Tổng Cty đã đảm bảo được lưu lượng, áp lực, chất lượng nước sạch cung cấp, không để xảy ra tình trạng thiếu nước, đảm bảo nhu cầu nước sạch cho người dân.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp nước khẩn cấp trong trường hợp xả ra sự cố gián đoạn cấp nước trên diện rộng vì lý do bất khả kháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang