Đà Nẵng:

Chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư đã vội ‘bán nhà ở xã hội’ cho người thu nhập thấp

Thứ Sáu, 21/07/2017 00:50

|

(CAO) Dù chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội nhưng chủ đầu tư đã tiếp nhận hồ sơ mua nhà… buộc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng phải “tuýt còi”.

Chiều 20-7, theo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết đã ban hành công văn về việc tiếp nhận hồ sơ mua Nhà ở xã hội tại dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 (phường Mỹ An, quận Sơn Trà), gửi cho Liên danh DMC-559 (Công ty cổ phần đầu tư Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng 579).

Trước đó, Sở xây dựng nhận được một số thông tin về việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 do Liên danh DMC-559 là chủ đầu tư, sau khi xác minh thông tin, Sở nhận thấy, việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án là không đúng quy định nên đã có công văn gửi công ty này.

Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2

Theo đó, Dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 là dự án nhà ở xã hội, được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án. Chủ đầu tư chỉ được bán nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định, trình tự thủ tục tiếp nhận hồ sơ, điều kiện, đối tượng phải theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 bị “tuýt còi” vì chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội theo quy định

Hiện nay, dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014, chưa thực hiện đăng tải thông tin liên quan đến dự án trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng, trên báo và Sàn giao dịch bất động sản theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ. Do đó, việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án là không đúng quy định.

Được biết, chung cư An Trung 2 có 766 căn hộ. Dự án này thuộc gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ được triển khai tại Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang