“Chuyến xe 0 đồng” chở gần 500 "hành khách" về với Tết đoàn viên!

Thứ Hai, 05/02/2024 10:09

|

(CAO) Ngày 4/2, 10 chuyến xe 0 đồng chở gần 500 học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động nghèo chính thức khởi hành, giúp hiện thực hóa ước mơ “Tết đoàn viên” của những người con xa quê.

Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” là hoạt động thường niên của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam. Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón Tết, đoàn tụ với gia đình sau thời gian dài xa quê.

Những chuyến xe 0 đồng chở khát vọng "Tết đoàn viên" của những người con Hà Tĩnh xa quê

Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Hà Tĩnh; đồng thời, phát huy vai trò đồng hành của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trong công tác an sinh xã hội.

Chương trình được triển khai từ cuối tháng 12/2023 với sự chung tay đồng hành của nhiều mạnh thường quân quê hương Hà Tĩnh. Sau quá trình rà soát, chương trình đã hỗ trợ gần 500 vé xe tết cho các công nhân, sinh viên ở các tỉnh phía Nam gặp hoàn cảnh khó khăn.

Đây là năm thứ 2 chương trình "Chuyến xe 0 đồng" được Hội doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức

Ngoài việc hỗ trợ vé xe 0 đồng, Ban Tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” năm 2024 cũng trao tặng các phần quà cho các bạn sinh viên, công nhân. Đồng thời, những người con xa quê còn được hỗ trợ ăn uống trên suốt chặng đường về quê đón Tết.

Từ rất sớm, nhiều người đã có mặt tại khuôn viên Trường Đại học giao thông vận tải TP.HCM với tâm trạng đầy háo hức được về quê đón Tết đoàn viên bên gia đình. Nhiều người con Hà Tĩnh xa quê không giấu được xúc động khi năm qua kinh tế khó khăn, việc làm bị cắt, thu nhập giảm sút khiến họ tưởng chừng không thể về quê đón Tết. Nhưng chương trình “Chuyến xe 0 đồng” đầy ý nghĩa nhân văn đã giúp khát vọng đón Tết đoàn viên của những người con xa quê thành hiện thực.

Những người con Hà Tĩnh xa quê nôn nao được về quê đón Tết

Thay mặt những người được nhận hỗ trợ từ chương trình “Chuyến xe 0 đồng”, em Lê Phúc Hoàng (sinh viên) cho biết, Tết đến Xuân về không phải ai cũng có điều kiện về quê sum họp, đoàn tụ với gia đình. “Rất may mắn chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện từ Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cùng các Mạnh thường quân. Những chuyến xe không chỉ chở chúng tôi qua những dặm đường mà còn là những chiếc cầu kết nối tình thân, tình quê hương. Những ân tình này tạo động lực để chúng tôi nỗ lực, cố gắng hơn trong học tập và công tác”, Hoàng chia sẻ.

Ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những mạnh thường quân, những nhà tài trợ đã đồng hành hỗ trợ và những thành viên trong ban tổ chức đã làm việc không mệt mỏi để giúp cho các sinh viên, công nhân được hưởng một cái Tết thật ấm áp, sum vầy cùng người thân, gia đình tại quê nhà.

Ngoài được hỗ trợ vé xe 0 đồng, những người con xa quê còn được nhận thêm những phần quà đầy ý nghĩa

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam được thành lập ngày 19/5/2022. Đây là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp quê hương Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, liên kết các tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên phát triển nhanh và bền vững.

Dù chỉ mới thành lập được một thời gian ngắn nhưng hội đã có nhiều hoạt động xã hội từ thiện hướng về quê hương với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang