Cơ sở nuôi cá tầm bị nước lũ cuốn trôi, thiệt hại 5 tỷ đồng

Thứ Ba, 07/11/2017 06:38  | Duy Hoà

|

(CAO) Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 khiến nước lũ cuốn về làm cho 1 trang trại nuôi cá hồi tại xã Yang Mao, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk bị nước làm bể bờ bao cuốn toàn bộ số cá hồi được nuôi ở đây chảy ra sông suối. Thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 5 tỷ đồng.

Trong những ngày qua, người dân ở dọc sông Krông Bông và suối Ea Tông, thuộc huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk bắt được rất nhiều cá tầm, một loại cá chỉ được bán ở các siêu thị, đa số người dân ở đây đều không biết đến loại cá này. Số cá trên do hệ thống ao nuôi cá tầm ở một trang trại nuôi cá phía thượng nguồn bị vỡ, tràn ra ngoài.

Thêm nữa là do bị nước lũ cuốn trôi, cá tầm đuối sức, bơi chậm, nên mọi người dân ở khu vực phía trên thượng nguồn của khu trang trại nuôi cá tầm bắt được rất nhiều cá với trọng lượng mỗi con từ 1 đến 2kg. Người dân ở các xã Yang Hanh, Yang Mao, Cư Drăm, Cư Pui… bắt được rất nhiều cá tầm từ các sông, suối, ruộng rẫy, có những thanh niên bắt được vài ba bao tải cá tầm, với trọng lượng cả 100kg.

Người dân đã bắt được rất nhiều cá tầm, có trọng lượng từ 1-2 kg/con

Theo tìm hiểu của phóng viên thì những con cá tầm trôi ra các dòng sông, suối này là của 1 trang trại nuôi cá tầm của ông Nguyễn Văn Toản (thường trú tại TP. HCM) xây dựng trên 1,3 ha đất nông nghiệp, tại buôn Hàng Năm, xã Yang Mao, huyện Krông Bông với quy mô 50 ao, trong đó 9 ao đã nuôi 16.000 con cá tầm, với trọng lượng từ 1 đến 2kg.

Bình luận (0)

Lên đầu trang