Phú Yên:

Triều cường đánh sập hàng chục ngôi nhà do ảnh hưởng bão

Thứ Hai, 06/11/2017 18:57

|

(CAO) Từ sáng 6-11, biển động, triều cường với những cột sóng cao từ 3-4m liên tục xuất hiện dồn dập, ăn sâu vào thôn Long Thủy, xã An Phú (TP.Tuy Hòa), gây sập và uy hiếp hàng chục nhà dân, cùng hàng trăm ngồi nhà khác liền kề.

Theo lãnh đạo xã An Phú, do ảnh hưởng cơn bão số 12 Damrey nên tại địa phương bắt đầu có triều cường xuất hiện liên tục. Đặc biệt, vào tối ngày 5-11 đến rạng sáng 6-11, sóng biển mạnh có những cột sóng cao từ 3-4m, uy hiếp khu dân cư, đánh sập gần 10 ngôi nhà và bị sóng biển cuốn trôi toàn bộ,… Có khoảng 60 ngôi nhà bị sóng đánh sập một phần và hơn 100 nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường.

Sóng biển đánh sập hàng chục ngôi nhà ở thôn Long Thủy

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, chính quyền địa phương đã phải huy động lực lượng dân quân xã phối hợp với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Đồn Biên phòng Tuy Hòa, Công an TP Tuy Hòa, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh cùng công an, dân quân và người dân ở địa phương kịp thời khắc phục hậu quả, đồng thời hỗ trợ di dời tài sản của người dân bị sóng lớn uy hiếp và có khả năng bị sóng đánh sập; đồng thời vận động các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng di tản đến nơi an toàn.

Chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến của triều cường 24/24 giờ để chủ động ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang