Bình Thuận:

Công an tìm được người thân cho cụ bà đi lạc từ Quy Nhơn đến Bình Thuận

Thứ Năm, 09/06/2016 05:29  | Lê Long

|

(CAO) Công tác tuần tra của các anh công an và dân quân phường Phước Hội, thị xã La Gi (Bình Thuận) phải tạm dừng khi thấy một cụ bà ngồi đó suốt mấy tiếng đồng hồ. Rất ngạc nhiên, nên các anh tới hỏi thăm, với ý định giúp bà cụ nếu có chuyện.

Trên tay một bà cụ là chiếc nón lá cũ, một bịch ni lông. Cụ bà ngồi co ra trên hè phố giữa đêm khuya dưới những cơn gió lạnh của tiết trời muốn đổ mưa.

Cụ bà cho biết, tên cụ là Trần Thi Mai, 89 tuổi, cư ngụ ở khu phố 3, phường Gềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, vào đây từ chiều ngày 5-5 đến giờ.

Cụ kể, cụ khám bệnh tại bệnh viện Quy Nhơn xong, ra đường đón xe vào Bình Tuy để tìm con. Con trai cụ tên là Lưu, làm công nhân cầu đường ở Bình Tuy. Xe khách chở cụ đến ngã ba 46 (ngã ba Bình Tuy cũ) rồi bỏ cụ xuống, cụ thuê xe ôm đưa từ ngã ba 46 (QL 1) vào La Gi hết 200.000 đồng.

Đi xe đường xa, đến đây tìm hoài không ra, mệt quá nên cụ ngồi co ro ở góc phố này từ chiều, bụng đói meo. Hỏi thăm địa chỉ nhà anh Lưu hay số điện thoại thì cụ bà không có. Chỉ nhớ anh Lưu ở Phước An, Bình Tuy. Mà địa danh Bình Tuy sau năm 1975 không còn nữa.

Cụ Mai đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện La Gi

Các anh đưa cụ về trụ sở Công an Phường, mời cụ ăn uống, liên lạc với khu phố 7 (Tân An, La Gi, trước đây là Phước An) tìm anh Lưu nhưng không một ai biết anh Lưu này cả.

Thấy cụ bà lớn tuổi đã lẩm cẩm, đãng trí, sức khỏe đang yếu dần, công an phường Phước Hội và dân quân tự vệ (thị xã La Gi, Bình Thuận) phối hợp cùng một phụ nữ đưa cụ bà lên bệnh viện thị xã để được khám và chăm sóc.

Các anh công an phường tìm trong túi ni lông cụ mang theo, thì chỉ thấy sổ khám bệnh của bệnh viện Quy Nhơn. Điện về bệnh viện Quy Nhơn nhờ tìm giúp địa chỉ nhà của con cái cụ. Nhờ thế, các con của cụ bà ở Quy Nhơn mới nhận được tin mẹ mình đi lạc miết vào Bình Thuận.

Chị Gia và chị Thành, hai người con gái cụ được báo tin, tức tốc đón xe vào La Gi trong đêm. Đến sáng ngày 6-6, ba mẹ con đã tìm gặp được nhau mừng rơi nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang