Cộng đồng mạng kêu gọi cùng nhau ở nhà để chống dịch

Thứ Sáu, 27/03/2020 20:58

|

(CAO) Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, "cộng đồng" mạng xã hội Facebook đã đồng loạt đăng hashtag kêu gọi cùng nhau ở nhà để thể hiện lòng yêu nước.

"Chúng ta có 2 tuần để hành động và virus sẽ lây lan nhanh hơn hành động của chúng ta nếu chúng ta không triển khai phòng chống kịp thời, quyết liệt", Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào chiều 26-3-2020.

Chính vì vậy, Thủ tướng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện

Đồng thời, tạm đóng cửa các dịch vụ không cần thiết (như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, hàng quán ăn uống…) trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh.

 “Để bảo đảm an toàn, nhất là thời điểm hiện nay và thời gian tới, người dân nên ít di chuyển và thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm”, Thủ tướng nói.

Thể hiện tinh thần yêu nước, trách nhiệm cộng đồng, nhiều người sử dụng mạng xã hội đã cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc hạn chế di chuyển để "cô lập" dịch bệnh. Theo đó, nhiều người từ nhiều tầng lớp trong xã hội đã đồng loạt treo khẩu hiệu: #tôiởnhà, #stayathome, #cùnglàmđiềuhay, #thổibaydịchbệnh,... được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình.

Đôi khi chỉ cần ở nhà là đã thể hiện tình yêu nước (nguồn FB)
Mị còn trẻ nên Mị muốn ở nhà (nguồn FB)
Cảnh sát giao thông đã phải rất vả làm việc rồi nên mong người dân hãy ở nhà để được an toàn (nguồn FB)
Nghệ sĩ Nhã Phương mong muốn mọi người "Hãy ở nhà vì mình và cộng đồng" (nguồn FB)
MC Quốc Bình hưởng ứng phong tràp "tôi ở nhà" (nguồn FB)
"Chúng tôi phải đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi" (nguồn FB)
Ở nhà có thời gian sống heo-thì hơn (nguồn FB)
Nghệ sĩ Hoàng Bách chia sẻ niềm vui ở nhà với con (nguồn FB)

Bình luận (0)

Lên đầu trang