Xuống đường nhặt rác sau Tết

Thứ Năm, 14/02/2019 16:09

|

(CAO) Họ gồm những thành viên từ nhiều quốc gia, cùng chung mong muốn giữ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Sau Tết Nguyên đán kỷ Hợi 2019, các tình nguyện viên nhóm Trashpackers đến từ TP Hồ Chí Minh đã tỏa đi các tuyến đường của TP Đà Lạt để thu gom rác thải, góp phần làm xanh, sạch, đẹp thành phố ngàn hoa.

Trong dịp Tết, có hàng chục ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt du xuân, tham quan, nghỉ dưỡng. Tại những nơi công cộng như: Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, Vườn hoa thành phố… có rất nhiều hàng quán, người bán hàng rong, người dân và du khách dạo chơi, ăn uống, mua sắm vẫn còn kém ý thức, tiện tay xả rác thải bừa bãi.

Các tình nguyện viên nhóm Trashpackers thu gom rác thải ở Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Chị Giang Thị Kim Yến (SN 1983) – Trưởng nhóm Trashpackers đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Vào dịp 2-9-2018, trong một chuyến đi du lịch tại Brunei, chị được một người đàn ông tên Tijmen Sissing – người Hà Lan, nhà sáng lập nhóm Trashpackers và truyền cảm hứng cho chị. Từ đó, chị tình nguyện tham gia nhóm Trashpackers đi nhặt rác bỏ đúng nơi quy định, góp một phần nhỏ làm sạch môi trường. Từ đó đến nay, chị đã tham quan du lịch và nhặt rác ở 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á".

Chị HeHe – người Trung Quốc, đang nhặt rác ở khu vực chợ Đà Lạt.

Tại Đà Lạt, trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 13-2, nhóm Trashpackers có khoảng 10 thành viên, đã vận động thêm nhiều người dân địa phương và khách du lịch trong, ngoài nước cùng chung tay làm vệ sinh thu gom, quét dọn làm sạch nhiều nơi ở Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt.

Niềm vui lớn nhất của các tình nguyện viên là sau công việc được nhìn thấy những cung đường được xanh, sạch, đẹp, góp phần để TP Đà Lạt đón chào những mùa xuân mới.

Một số hình ảnh:

Chị Giang Thị Kim Yến - Trưởng nhóm Trashpackers đến từ TP Hồ Chí Minh vui vẻ với công việc vì lợi ích cộng đồng
Ông Garry – người Scotland cùng các tình nguyện viên đang thu gom rác thải ở khu vực chợ Đà Lạt
Nhóm Trashpackers vui vẻ kết thúc một ngày lao động mang ý nghĩa xã hội 

Bình luận (0)

Lên đầu trang