Rồng rắn từ khi trời chưa sáng để "săn lợn vàng" ngày vía Thần Tài

Thứ Năm, 14/02/2019 07:37

|

(CAO) Hàng ngàn người dân Hà Nội thức dậy sớm, xếp hàng dài tại các cơ sở kinh doanh vàng "săn lợn vàng" với mong muốn sẽ được may mắn, sung túc.

Ngay từ sáng sớm của ngày vía Thần Tài, 14-2 (mồng 10 tháng Giêng), các con phố tại các quận trung tâm Hà Nội, người dân hối hả đến các tiệm vàng lớn rồng rắn nối đuôi nhau chờ tiệm mở cửa để mua vàng cầu tài lộc, may mắn.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vậy nên vào mỗi mùng 10 tháng Giêng, người dân lại tấp nập đi mua vàng đón lộc... Ngày vía Thần Tài năm nay trùng với Valentine nên nhu cầu người mua tăng cao.

Cảnh xếp hàng từ rạng sáng chờ mua vàng diễn ra tại các tiệm vàng lớn ở trung tâm Hà Nội.

Ngoài những người già, trung niên xếp hàng mua vàng, còn có nhiều nam thanh nữ tú cũng mong muốn sở hữu những chỉ vàng trong ngày đặc biệt để dành tặng nhau trong ngày Valentine.

Vì là năm Kỷ Hợi nên các cửa hàng vàng bạc đá quý tung ra các sản phẩm có hình chú heo vàng may mắn. Với tâm lý của nhiều người là mua lấy may nên mặt hàng được ưa chuộng trong ngày này thường là các sản phẩm đồng vàng 9999 ép vỉ, năm nay được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Ngoài ra, có nhiều sản phẩm vàng mang đầy đủ hình khối 12 con vật tượng trưng cho 12 con giáp để người mua có thể lựa chọn thêm theo tuổi của mình. Các hình khối có nhiều trọng lượng khác nhau.

Ghi nhận của PV tại khối kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, người ken cứng từ khi trời chưa sáng. Cảnh xếp hàng, chen lấn diễn ra tại nơi đây khiến người mua vất vả mới sở hữu được sản phẩm như mong muốn của mình.

Còn các cửa hàng trên phố Cầu Giấy, từ sớm người dân cũng đã đến ngồi tập trung xếp hàng đông tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu.

Cửa hàng Phú Quý cũng đã tấp nập nhưng không có cảnh chen lấn xếp hàng. Cửa hàng này tặng phong bao lì xì là các voucher với mệnh giá khác nhau cho khách...

Những hình ảnh mua vàng ngày vía Thần Tài:

Sản phẩm chủ yếu các cơ sở kinh doanh tung ra ngày Vía Thần Tài là hình tượng 'lợn vàng'
Nhiều sản phẩm vàng đúc hình khối khác nhau, trong đó có hình 12 con giáp để người mua có thể lựa chọn thêm.
Ngày Vía Thần tài năm nay trùng với ngày Valentine nên có nhiều bạn trẻ cũng đi mua vàng.
Nhân viên các cửa hàng bán vàng phải dậy từ rất sớm để hóa trang, hướng dẫn khách mua.
Khung cảnh bên trong tiệm vàng cũng  "nóng" không kém bên ngoài.
Chen lấn nghẹt thở mua vàng ngày vía Thần Tài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang