Đà Nẵng: 60 tấn cá chết hàng loạt trên sông Cổ Cò

Thứ Ba, 18/07/2017 09:17  | Mỹ Linh

|

(CAO) Chiều 17-7, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã có báo cáo khẩn cấp về tình hình cá chết hàng loạt tại các lồng bè bị chết trên sông Cổ Cò thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ. 

Nhận định ban đầu về nguyên nhân cá chết trắng lồng

Trước đó, khoảng 4h sáng 17-7, nhiều hộ dân nuôi nuôi thủy sản ở khu vực sông Cổ Cò (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hốt hoảng phát hiện cá trong lồng bè đồng loạt chết.

Theo báo cáo, số lượng hộ nuôi cá trên sông thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ gồm 31 hộ tương ứng với 32 bè cá (228 lồng). Trong đó 11 hộ bị thiệt hại nặng về kinh tế, tương ứng với 11 bè (65 lồng), chủ yếu là cá Diêu Hồng (chiếm 90%), còn lại là cá Nâu, cá Dìa, số cá này không sử dụng được.

Số lượng cá chết ban đầu khoảng 60 tấn. Ảnh: NT

Ông Huỳnh Văn Hùng cho biết: "Với giá thị trường hiện tại cá diêu hồng có giá 40 nghìn/kg, cá dìa 150 nghìn/kg thì gia đình đã mất trắng hơn 300 triệu đồng. Gia đình tôi vay mượn ngân hàng để mua thức ăn và con giống nhưng giờ hơn 5 tấn chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ".

Đến nay, nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt trên các bè cá hiện nay chưa xác định được nguyên nhân, UBND quận đã phối hợp Chi cục Thủy Sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến ngư Nông lâm thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Kỹ thuật môi trường thuộc Sở Tài nguyên Môi trường thành phố lấy mẫu nước và mẫu cá để xét nghiệm nguyên nhân, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ công bố sau.

Cá chết trắng, nổi lềnh bềnh trên các lồng bè

Ngay sau khi có thông tin về cá chết, lãnh đạo quận cùng các ngành chức năng của quận và thành phố xuống hiện trường động viên, chia sẻ với người dân. Trước mắt, UBND quận hỗ trợ xe vận chuyển cá chết lên bãi rác Khánh Sơn để tiêu hủy và khuyến cáo bà con di chuyển lồng bè cá đến vùng nước có dòng chảy để tránh lây lan, đối với số cá lớn thì cho thu hoạch sớm để tránh thiệt hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang