Cảnh báo lũ ở khu vực bị ảnh hưởng bão số 2

Thứ Hai, 17/07/2017 08:28

|

(CAO) Bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực Trung Bộ và một số tỉnh Bắc Bộ gây mưa to và gió giật. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo về tình hình lũ tại một số khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình.

Đến 4g sáng 17-7, vị trí tâm bão đã ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc, 105,0 độ Kinh Đông trên vùng núi Nghệ An đến Hà Tĩnh. Dự báo trong 12 giờ tới, bão chủ yếu di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20km. Bão sẽ đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão số 2, trên đấy liền các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11. Vùng biển ven bờ có gió mạnh cấp 8, giật cấp 12. Ven biển từ Nam Định đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình có gió giật cấp 6-7.

Hoàn lưu bão số 2 đã gây mưa lớn cho khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế. Dự báo trong hôm nay, các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to (từ 50 đến 100mm), giảm dần từ đêm nay. Ở các tỉnh Bắc Bộ cũng tiếp tục có mưa, mưa vừa và có nơi mưa rất to, dự báo có khả năng kéo dài trong 2 đến 3 ngày tới.

Người dân cần lưu ý về tình hình lũ có thể tràn về. Theo thông tin từ Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mực nước tại các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đang lên. Riêng sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), sông Gianh (Quảng Bình) đang lên rất nhanh. Dự báo lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình sẽ còn tiếp tục lên. Trong khoảng 6 giờ tới, lũ trên thượng nguồn các sông sẽ đạt đỉnh sau đó xuống nhanh.

Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra dự báo Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Đặc biệt là các huyện:

Thanh Hóa: huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Quan Hóa, Mường Lát, Như Xuân, Như Thành, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Thạch Thành;

Nghệ An: huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông;

Hà Tĩnh: Hương Khê, Vụ Quang, Hương Sơn;

Quảng Bình: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch;

Ngập úng tại các khu đô thị, các thành phố lớn có nguy cơ xuất hiện như: Hà Tĩnh, Ba Đồn, Đồng Hới (Quảng Bình).

Người dân cần lưu ý theo dõi cập nhật tình hình dự báo thời tiết thường xuyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang