Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Quảng Ngãi

Chủ Nhật, 16/07/2017 23:58  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 16-7, Đoàn công tác của Quốc hội, do bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi.

Tiếp và làm việc với đoàn có, ông Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng các Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các huyện, thành phố Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy đã báo cáo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017. Về phương thức lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục có nhiều đổi mới, bám sát tổ chức thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Chính phủ; các kết luận, nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XIX.

Quang cảnh buổi làm việc của Chủ tịch Quốc hội với tỉnh Quảng Ngãi

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả, tổ chức thành công Hội thảo Quốc gia “Xây dựng Đảng về đạo đức trong giai đoạn hiện nay”, xây dựng đề án “Về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi báo cáo thêm, kinh tế tiếp tục phát triển, tổng sản phẩm (GRDP) tăng 1,25% so với cùng kỳ năm 2916; thu ngân sách đạt 7.985 tỷ đồng, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án FDI, vốn đăng ký trên 62.556 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tính đến 31-12-2016, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm còn 13,06%. Ngoài ra, để kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, tỉnh đã phân khai kinh phí trên 16,7 tỷ đồng đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 18 công trình ghi công liệt sĩ; từ đầu năm đến nay;...

Tại đây, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng gửi đến Đoàn làm việc của Quốc hội một số kiến nghị: Hỗ trợ kinh phí cho tỉnh từ 15 đến 20 tỷ đồng để cùng với nguồn kinh phí của địa phương từng bước hoàn thành chính sách mộ và nghĩa trang liệt sĩ, vì tỉnh có 116 nghĩa trang liệt sĩ với gần 28.000 liệt sĩ, nhưng nay nhiều phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ chưa được tu sửa, nâng cấp.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Bổ sung vốn để trả nợ dự án Di dân tái định cư Hồ chứa nước Nước trong, là dự án được đầu tư bằng nguồn trái phiếu Chính phủ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư phần đầu mới, địa phương làm chủ đầu tư phần di dân tái định cư.

Sau khi nghe những báo cáo của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đánh giá cao những đổi mới của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, thực chất Quảng Ngãi vẫn là một tỉnh nghèo, bình quân thu nhập đầu người tuy cao nhưng thực chất đời sống của người dân miền núi còn thấp, còn đến 6 huyện nghèo, hộ nghèo của miền núi còn gần 50%. Công tác đền ơn đáp nghĩa có nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và đề nghị quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, kịp thời đánh giá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang