Quản lý thị trường phát hiện 1.432 vụ vi phạm trong 1 tuần

Thứ Hai, 17/07/2017 17:15

|

(CAO) Với 1.432 trường hợp vi phạm bị phát hiện, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 6,8 tỷ đồng và tịch thu 1,3 tỷ đồng tiền bán hàng.

Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương, trong tuần qua, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 1.885 vụ và phát hiện, xử lý 1.432 vụ vi phạm, với tổng số thu 8,1 tỷ đồng. Trong đó tiền phạt vi phạm hành chính 6,8 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 1,3 tỷ đồng.

Theo đó, một số vụ việc điển hình được nhắc đến trong báo cáo như, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vào ngày 10-7 đã tiến hành kiểm tra một kho phân bón trên địa bàn TP Buôn Ma Thuật và phát hiện gần 100 tấn phân bón hết hạn sử dụng. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 12-7, Chi Cục Quản lý thị trường TP HCM phát hiện khoảng 200.000 sản phẩm mắt kính, kính áp trong, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc khi tiến hành kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thương Mại LA IMAGEN có trụ sở tại 129 Nguyễn Thị Thập, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 - Ảnh: Nguyên Huy.

Cũng trong ngày 10-7, Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hà Đông. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 13.000 sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nên đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 12-7, sau một thời gian theo dõi, Đội Quản lý thị trường 7B – Chi Cục Quản lý thị trường TP HCM đã bất ngờ tiến hành kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thương Mại LA IMAGEN có trụ sở tại 129 Nguyễn Thị Thập, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM.

Tại đây, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện một số lượng cực lớn mắt kính, kính áp tròng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại một tầng hầm và 3 tầng lầu của công ty này.

Qua công tác thống kê cho thấy, có khoảng 200.000 sản phẩm mắt kính, kính áp tròng, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Giá trị của số sản phẩm này ước tính khoảng 4 tỷ đồng. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số mắt kính nói trên trên để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện lô mắt kính giả ‘khủng’ nhất từ trước đến nay
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang