Ban chỉ đạo Tây Nguyên sơ kết 6 tháng đầu năm 2017

Thứ Hai, 17/07/2017 15:18  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng ngày 17-7, tại TP.Pleiku (Gia Lai), Ban chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí là lãnh đạo đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo 5 tỉnh Tây Nguyên,…

Hội nghị sở kết 6 tháng đầu năm 2017 của Ban chỉ đạo Tây Nguyên

Báo cáo tại hội nghị, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế vùng Tây Nguyên gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu giữ vững ổn định chính trị - xã hội và đạt được nhiều kết quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng trên địa bàn duy trì khá cao, tổng sản phẩm ước đạt 61.928 tỷ đổng, tăng 7,83%; cơ cấu GRDP chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng tỷ trọng các ngành dịch vụ.

Công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đạt nhiều tiến bộ, nhất là về củng cố cơ sở vật chất, nâng chất lượng khám chữa bệnh tuyến cơ sở, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Tuy đạt nhiều kết quả quan trọng nhưng tình hình kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế: Môi trường kinh doanh có cải thiện nhưng chưa đạt yêu cầu; cơ cấu kinh tế có chuyển biến nhưng còn chậm. Quy mô, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp còn yếu. Nông nghiệp có lợi thế nhưng khó khăn trong xây dựng thương hiệu, chưa kiểm soát được phát triển tự phát của một số cây trồng chủ lực,…

Trong hội nghị sơ kết, nhiều giải pháp, kế hoạch đã được các bộ, ngành đề ra. Đặc biệt là hỗ trợ xây dựng chương trình định canh, định cư và các chính sách đối với bà con dân tộc thiểu số ở các địa phương đặc biệt khó khăn,… để bà con yên tâm sản xuất, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Thượng tướng Tô Lâm kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận những kết quả đạt được của các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2017, Bộ trưởng lưu ý cần tập trung thực hiện các công tác trọng tâm sau: Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết cơ bản những vấn đề kinh tế-xã hội cấp bách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh, tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp và khó khăn; xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt ở các xã, buôn làng có đủ năng lực.

Trước đó (ngày 16-7), kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác của Bộ Công an và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã trao gần 400 suất quà tặng 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 150 gia đình chính sách, 150 hộ nghèo cùng các già làng, người có uy tín và các cháu học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Gia Lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang