Vụ tàu chìm gần đảo Ngư: Đã tìm được 8 người, trong đó có 1 người tử vong

Thứ Hai, 17/07/2017 15:44  | Văn Tình

|

(CAO) Đến trưa 17-7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã tìm thêm được hai người, trong đó có một người bị thương nặng, người còn lại đã tử vong.

Anh Nguyễn Văn Sáng (quê Thanh Hóa) – máy trưởng, được lực lượng tìm kiếm phát hiện trong tình trạng bị thương ở vùng đầu. Trao đổi nhanh, anh Sáng kể lại, tàu bị chìm lúc 12 giờ, lúc đó anh đã hết ca trực nên đi ngủ.

Chờ đưa nạn nhân vào bờ

Đang mơ màng trong giấc ngủ, anh nghe mọi người la hét hoảng loạn nên anh vội choàng dậy, mặc chiếc áo phao rồi chạy lên ca bin. Lúc này, tàu bị sóng đánh vào bị lật khiến mỗi người văng ra ngoài. Quá trình tàu lật, anh Sáng bị va đầu vào ca bin gây thương tích nặng.

“Cũng nhờ chiếc áo pháo, nếu không tôi cũng không sống sót được vì vết thương trên đầu khiến tôi kiệt sức dần” – anh Sáng yếu ớt kể lại. Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể trôi trên biển, nghi là một trong những nạn nhân trong vụ tàu chở than bị chìm.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, lúc 2 giờ 10 sáng 17-7, tàu Lam Hồng 99 nhận được tín hiệu từ tàu VTB 26 cầu cứu. Tàu VTB 26 có tải trọng 5.100 tấn cộng thêm với số hàng là than 4.700 tấn, cùng 13 thuyền viên bị sóng đánh lật nổi đuôi tàu cách đảo ngư 800 mét về hướng bắc.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã thành lập sở chỉ huy phía trước Cảng Cửa Lò phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm.

Lực lượng chức năng đưa máy trưởng Nguyễn Văn Sáng vào bờ cấp cứu

Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã cứu sống được 3 người gồm ông Phạm Văn Hải, thuyền trưởng; Nguyễn Văn Sáng, máy trưởng; Lý Văn Giang, thợ máy. Tiếp đó, lực lượng chức năng phát hiện và cứu thêm được anh Đăng Duy Khiêm khi đang cố gắng bơi vào đảo Ngư.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm phát hiện anh Đặng Duy Khiêm (quê ở Thái Bình), là thợ máy của tàu VTB 26 đang tự bơi vào đảo Ngư. Lực lượng tìm kiếm đã đưa anh Khiêm lên bờ chăm sóc sức khỏe. Tiếp đó, lực lượng phát hiện và cứu thêm 2 thuyền viên khác tại khu vực cảng của tập đoàn Vissai.

Như vậy, chìm tàu khiến 13 người mất tích đến nay đã tìm được 8 người, trong đó có một nạn nhân đã tử vong. Hiện lực lượng chức năng đang nổ lực tìm kiếm 5 người còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang