Đã vớt được xác người mẹ bị lật thúng chai

Thứ Hai, 01/08/2016 17:31  | Lê Long

|

(CAO) Hai mẹ con chị Lê Thị Kim Loan (SN 1977) và con trai là Huỳnh Văn Trường (SN 2010) bị chết đuối, khi qua sông Phan, thuộc thôn Hiệp Phước, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Được biết, hai mẹ con đi làm rẫy qua sông Phan bằng thúng chai, bị nước cuốn, lật thúng, khiến hai mẹ con chết đuối. Trước đó, người dân đã vớt được xác cháu Trường, còn người mẹ đến trưa nay 1-8, lúc 11 giờ 30 mới tìm thấy xác.

Xác chị Lê Thị Kim Loan được phát hiện cách vị trí bị nạn khoảng hơn 5 km, khi mắc kẹt trong một bụi cây ven sông gần cửa biển Ba Đăng, xã Tân Hải, thị xã La Gi (Bình Thuận).

Lực lượng chức năng tham gia vớt xác chị Loan

Được biết chị Lê Thị Kim Loan, là người quê quán tỉnh Bình Định, nhà nghèo vào Sài gòn làm công nhân nhiều năm, đã gặp người chồng là anh Huỳnh Văn Bé (SN 1980) cũng làm công nhân. Anh chị nên duyên vợ chồng, rồi có con. Tuy nhiên do đời sống công nhân khó khăn, hai anh chị về quê chồng ở thôn Hiệp Phước, xã Tân Hải, huyện Hàm Thuận Nam, làm nông sinh sống.

Anh Bé và chị Loan có với nhau hai người con, bé gái lớn 10 tuổi, đứa trai 5 tuổi (bị chết), gia cảnh thuộc diện nghèo. Người thân cho biết, rất may sáng hôm bị tai nạn, đứa chị 10 tuổi không đi theo vào rẫy thanh long cách nhà 5 km, nếu không có khi chuyện đáng tiếc đã xảy ra. Hiện gia đình cha mẹ anh Bé đang lo hậu sự cho chị Loan và cháu Trường.

Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc

Người dân thôn Hiệp Phước, xã Tân Thuận mong muốn nơi đây có một một cây cầu, để nhân dân thuận tiện trong việc đi lao động và chuyên chở hàng hóa, nông sản. Nhưng mới chỉ có chủ trương của cấp trên sẽ xây dựng nơi đây một đập tràn trữ nước, đồng thời là cầu cho dân qua lại.

Qua vụ việc này, chính quyền địa phương cần quan tâm xây dựng nhanh chóng đập tràn, để giúp người dân không còn qua lại bằng ghe thúng hay dây thừng như nhiều năm nay.

Xã Tân Thuận là xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng trong hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, là quê hương của Trung tướng Nguyễn Minh Châu, nguyên chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang