Khoảnh khắc thiêng liêng người mẹ Huyền Trâm dành cho con trước khi mất

Chủ Nhật, 31/07/2016 05:59  | Linh Vũ

|

(CAO) Một tuần trước khi mất, người mẹ trẻ Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, trú Hà Tĩnh) được các bác sĩ Bệnh viện K đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm con trai Trần Gấu, vừa mới chào đời.

Nữ cảnh sát từ chối trị ung thư để cứu con qua đời
 

Những phút giây ngắn ngủi về cuộc gặp gỡ đặc biệt này khiến người xem không kiềm được nước mắt về tình mẫu tử thiêng liêng mà chị Trâm dành cho con trai.

Khoảnh khắc thiêng liêng được Đài truyền hình Việt Nam ghi lại - nguồn: VTV

* Chị Đậu Thị Huyền Trâm là thiếu úy công an, công tác tại phòng tham mưu, công an tỉnh Hà Tĩnh. Trong thời gian mang thai đứa con đầu lòng, chị Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Mặc dù biết tính mạng chỉ còn được tính từng ngày nhưng chị Trâm vẫn kiên cường sống vì đứa con chị đang mang trong bụng. Chị từ chối đề nghị xạ trị của bác sĩ vì tình mẫu tử thiêng liêng.

Ngày 24-6, bệnh tình chuyển nặng nên chị Trâm nhập viện khi mang thai tuần thứ 25. Đến ngày 10-7, khối u ngày càng lớn và diễn tiến xấu nên các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành mổ bắt con khi thai 29 tuần tuổi. Ca mổ thực hiện trong tư thế bệnh nhân phải ngồi trên bàn mổ vì không thể gây mê.

Sau 30 phút, bé trai nặng 1,2kg cất tiếng khóc chào đời và được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc và điều trị. Bé được đặt tên là Trần Gấu.

Hơn 2 tuần mổ bắt con, chị Trâm trút hơi thở cuối cùng tại nhà vào chiều 27-7. Ước nguyện duy nhất của chị là "Bé Gấu được bình yên. Con sẽ là niềm an ủi đối với hai bên gia đình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang