Đắk Lắk: Tiêu hủy hàng trăm khẩu súng, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ Năm, 24/02/2022 15:39

|

(CAO) Ngày 24/02, Công an huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu hủy hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Trong đợt này, Công an huyện Ea H’Leo đã tiêu hủy 127 khẩu súng bắn hơi cồn tự chế, 27 khẩu súng bắn đạn cao su, 9 dùi cui điện Titan, 20 vũ khí thô sơ, hơn 3kg pháo, thuốc súng, 46 vỏ đạn quân dụng và hơn 750 đồ chơi nguy hiểm.

Một số hình ảnh trong buổi tiêu huỷ vũ khí, vật liệu nổ trái phép

Đây là số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo do Công an huyện Ea H’leo phối hợp với các ban, ngành, lực lượng chức năng các phường, xã trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp, thu gom trong năm 2021 và một số là tang vật trong các vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo do các lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Ea H’leo phát hiện, xử lý.

Qua đợt tiêu hủy này đã góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Cư Mgar nỗ lực ra quân đảm bảo ANTT

Thực hiện đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau dịp Tết Nhâm Dần, Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận!

Trong 2 tháng ra quân, Công an huyện Cư Mgar đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, tích cực tuần tra kiểm soát và phát hiện, điều tra, khám phá nhiều vụ việc, góp phần cùng cả hệ thống chính trị đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Được sự giúp đỡ của nhân dân, các cơ quan chức năng phối hợp, trong đợt cao điểm ra quân vừa qua, các đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cư Mgar đã thu hồi nhiều khẩu súng tự chế, hung khí các loại; phát hiện xử lý 17 vụ với 17 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép; điều tra xử lý 3 vụ đánh bạc. Trong đó, đã xác lập chuyên án cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triệt xóa 1 đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn với số tiền giao dịch 42 tỉ đồng và bắt xử lý 8 đối tượng.

Công an huyện thu gom pháo, vũ khí vật liệu nổ trong dịp cao điểm

Theo Thượng tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện Cư Mgar cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện thường xuyên tuyên truyền cho người dân những biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm. Ngoài ra, Công an huyện tăng cường các lực lượng xuống cơ sở triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Đặc biệt, chúng tôi luôn chú trọng trong việc đảm bảo ANTT trong vụ mùa thu hoạch nông sản của người dân và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời phòng ngừa các hành vi vi phạm về vũ khí vật liệu nổ và pháo nổ góp phần đảm bảo ANTT cho người dân vui xuân đón tết an toàn bình an và ấm áp bên gia đình...

Công an huyện bắt nhóm ghi số đề lên đến 42 tỷ đồng

Song song việc đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an huyện Cư Mgar chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân sau một thời gian dài nghỉ lễ vui xuân đón Tết. Những ngày qua, rất nhiều người dân đến để giải quyết thủ tục hành chính. Trong không khí khẩn trương nghiêm túc làm việc, với tinh thần lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động công việc, cán bộ chiến sĩ ở Công an huyện Cư Mgar đã được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang (ở xã Ea Mnang, huyện Cư Mgar) chia sẻ: "Tôi tới đây vào ngày đầu năm mới để làm CCCD, các anh chị Công an huyện đã tạo điều kiện cho tôi và người dân làm rất nhanh chóng, nhiệt tình, đỡ tốn nhiều thời gian đợi chờ. Tuy đông người nhưng các đồng chí rất nhiệt tình hỗ trợ để bà con nhanh chóng hoàn thành hồ sơ".

Công an huyện Cư Mgar giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Trong một số mặt công tác nghiệp vụ, thời gian qua Công an huyện Cư Mgar cũng là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội để tương tác kết nối gần hơn với người dân, nâng cao hiệu quả nắm tình hình, tuyên truyền và phòng, chống vi phạm pháp luật, đảm bảo ổn định ANTT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang