Làm rõ việc Trưởng phòng TN&MT xưng "mày – tao" với dân

Thứ Sáu, 29/03/2019 15:06

|

(CAO) Trưởng phòng TN&MT trong lúc làm việc với dân xưng hô ‘mày-tao’ bị quay clip lại rồi đăng lên mạng xã hội

Ngày 29-3, ông Lê Văn Thịnh - Chánh văn phòng UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, UBND thị xã đã có văn bản giao Phòng Nội vụ thị xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ các thông tin trên mạng xã hội phản ánh Trưởng Phòng TN&MT thị xã đã có những lời nói không đúng chuẩn mực khi thực thi công vụ trong Tổ kiểm tra 184.

Trường hợp có sai phạm, khuyết điểm như thông tin phản ánh thì tham mưu UBND thị xã kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo kết quả về UBND thị xã.

Trước đó, ngày 25-3-2019, trên mạng xã hội Facebook có tên N.V.T. đăng tải một đoạn clip dài hơn 14 phút, ghi lại buổi làm việc của đoàn cán bộ TN&MT thị xã Gia Nghĩa với 1 hộ dân liên quan đến việc đất đai.

Hình ảnh bà Đàm Thị Hệ trong clip (ảnh cắt từ clip)

Trong clip có hình ảnh người phụ nữ được cho là bà Đàm Thị Hệ (Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa) luôn xưng mày tao và có những lời lẽ phát ngôn thiếu chuẩn mực với người dân. Đặc biệt, người phụ nữ này còn phát ngôn: “Ăn cướp của Nhà nước thì dễ nhưng ăn cướp của tao không dễ đâu”.

Ngay sau khi được đăng tải, video clip này đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả đều thể hiện thái độ bất bình, phẫn nộ trước tư cách của một cán bộ.

Còn theo người quay clip cho biết, đoạn video clip này được quay vào ngày 5-3-2018 tại rẫy của gia đình anh, khi Phòng TN&MT xuống kiểm tra, xử lý việc chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất ở phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa. Sau khi sự việc xảy ra, anh có đơn kèm clip gửi đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông.

Qua trao đổi, bà Đàm Thị Hệ - Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa xác nhận, mình chính là người phụ nữ trong đoạn clip trên và thừa nhận cách nói chuyện của mình như vậy là sai. Tuy nhiên bà Hệ cho rằng, mình làm như vậy là do bị người khác "cài".

Bình luận (0)

Lên đầu trang