Dân khốn khổ vì trại heo bốc mùi

Chủ Nhật, 17/07/2016 09:59  | Hải Đường

|

(CAO) Thời gian qua, hàng chục hộ dân khối phố Phú Sơn, phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã không chịu nổi mùi hôi thối từ nước thải phân heo chảy ra môi trường của một trại heo nuôi trái phép nằm gần khu dân cư này.

Một hộ dân nhà ở gần trại heo nuôi trên, ông Đỗ Tuận, trú khối phố Phú Sơn, phường An Phú bức xúc cho biết: “Trại nuôi heo của ông Nguyễn Nhuận đã xây dựng từ đầu năm 2016 đến nay, do khu nuôi heo nằm giữa khu dân cư và nằm sát nhà dân nên việc thải nước phân heo ra môi trường đã làm ảnh hưởng đến ô nhiễm không khí cho người dân nơi đây”.

“Khoảng cách từ trang trại nuôi heo của ông Nhuận với nhà dân chỉ có bờ tường rào mà thôi, toàn bộ nước thải, chất thải không có hồ xử lý nên đã thải trực tiếp ra ngoài khu vực xung quanh nhà dân gây ô nhiễm. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã phản ánh và 3 lần gửi đơn lên UBND phường, nhưng không thấy giải quyết”- Ông Tuận nói.

Người dân chỉ trại nuôi heo của ông Nhuận thải nước phân heo ra ngoài bốc mùi hôi thối - Ảnh: Hải Đường 

Qua quan sát của chúng tôi, tại khu vực chăn nuôi của ông Nhuận, trại heo nằm gần khu dân cư và nhà người dân chỉ vài chục mét, dù đứng cách trại heo nhưng vẫn nghe mùi hôi thối của nước thải phân heo .

Qua trao đổi với ông Nguyễn Văn Trí, Chủ tịch UBND phường An Phú, thành phố Tam Kỳ cho biết: Sau khi nhận được đơn thư phán ánh của người dân ở khối phố trên và đã cử một đoàn cán bộ xuống làm việc và đã lập biên bản vì việc nuôi heo của ông Nhuận là trái phép.

Theo cán bộ đoàn kiểm tra báo cáo, ông Nhuận nuôi hơn 100 con heo, không có hầm bioga xử lý nước thải, tại lúc kiểm tra, nước thải được xả thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm cho người dân xung quanh. Trước việc này, phường đã lập biên bản và yêu cầu trong vòng 15 ngày, ông Nhuận phải di dời đàn heo và xử lý hết việc gây ô nhiễm môi trường.

Trại heo của ông Nhuận bờ tường cổng cao, kín ngăn cách bên ngoài - Ảnh: Hải Đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang