Dân rời khỏi nhà sau vụ cháy chung cư HQC Plaza

Chủ Nhật, 17/07/2016 09:56  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Đến chiều 16-7, hiện trường vụ cháy tầng 11 block 4 chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM vẫn đang được công an khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Hàng chục người dân ở các tầng lân cận rời khỏi nhà do ảnh hưởng của ám khói.

Ông Tô Trường Thịnh – Phụ trách Truyền thông Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (chủ đầu tư dự án HQC Plaza) cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Được biết, hệ thống PCCC của chung cư chưa sử dụng được.

“Thực sự đây là chỉ sự cố nhỏ, do khói bay nên người dân hoảng loạn và tưởng là cháy lớn”, ông Thịnh khẳng định. Vị này cho hay, khi xảy ra cháy, lực lượng bảo vệ đã mang bình xịt lên khống chế ngọn lửa và hỗ trợ cứu người dân. Hầu hết người dân thoát hiểm bằng cách đi cầu thang bộ.

Ông Tô Trường Thịnh – Phụ trách Truyền thông Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân

Khi được hỏi về hệ thống PCCC của chung cư chưa được nghiệm thu mà đã đưa vào sử dụng, ông Thịnh nói rằng: “Hiện tại cơ quan chức năng đang làm việc với chúng tôi và tôi chưa nắm được thông tin này”.

Trao đổi với báo chí, ông Thịnh cho hay, block 4 nơi xảy ra hỏa hoạn, sau khi hoàn thiện có khoảng 500 căn nhà và đã có 80 hộ dân sinh sống.

Chung cư HQC Plaza là nhà ở xã hội với giá rẻ, có 4 block với chiều cao từ 23 – 24 tầng do Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Nói với báo chí về lý do chung cư chưa hoàn thiện nhưng 80 hộ dân này vào ở trước, ông Thịnh thông tin: “Do một số hộ dân khó khăn về nhà ở và họ đề nghị vào ở trước. Hiện tại, chúng tôi không khuyến khích nhưng họ vào ở trước thì bên mình cũng cố gắng tạo điều kiện trong khả năng cho phép của công ty như: điện, nước được miễn phí, an ninh, bảo vệ, tạp vụ đều hỗ trợ cho các cư dân”.

Người phụ trách Truyền thông Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân cho hay, theo hợp đồng, tháng 6-2016 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng nhưng do trục trặc về kỹ thuật nên chậm tiến độ.

Người dân ở tạm tại tầng trệt của block 1

Theo quan sát của PV, chiều 16-7, nhiều người dân bị ảnh hưởng của vụ cháy được bố trí ở tạm khu trệt của block 1. Khi được hỏi, bao giờ người dân vào ở lại được thì ông Thịnh nói rằng: “Chúng tôi sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất”.

Trước đó, vào khuya 15-7, block 4 chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn, cầu cứu.

Block 4 nơi xảy ra hỏa hoạn

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC H.Bình Chánh, Q.7, Q.8 và Phòng Cứu nạn cứu hộ huy động hơn 20 chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy dùng xe thang tiếp cận đám cháy, giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt, hướng dẫn các hộ dân di tản xuống đất.

Hơn 1 giờ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Một số người dân cho hay, chung cư HQC Plaza chưa được nghiệm thu PCCC do đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Vụ việc đang được công an điều tra.

Bình luận (5)

Tôi đã mua căn hộ tại đây và rất đồng tình với ban Tuan quá nhiều lỗi khi giao nhà, nhưng ban quan lý không hề có trách nhiệm và bỏ mặt cho người mua nhà. Khi yêu cầu hòan thiện thì hứa và hứa... Vô cùng thất vọng và cảnh báo mọi người hãy cảnh giác khi mua vì không như lời hứa từ Hoàng Quân đâu!

Huỳnh Thị Lệ Thủy - Thứ Tư, 24/08/2016, 09:55 Trả lời | Thích

Tại sao nói cư dân đòi vào ở trước? Hoàng Quân chậm tiến độ, điện thoại cho cư dân nhận nhà hoàn thiện, có biên bản bàn giao giấy trắng mực đen đàng hoàng chúng tôi mới vào ở. trong khi cho cư dân ở mà không đảm bảo an toàn cho cư dân giờ còn bảo cư dân đòi vào ở trước, trả lời không đúng sự thật.

Huỳnh Công Diệu - Thứ Tư, 20/07/2016, 08:09 Trả lời | Thích

Toi da mua mot can o day, va toi da phai len 20 lan trong suot 2 thang lien vi qua nhieu lỗi ky thuat nhung ko dc sua chua theo yeu cau, cuoi cung danh nhan nha va tu mua xi mang, thiet bi ve tu sua chua de don nha ve o vi ko the trong doi vao BQL va Thi Cong cong trinh nua. noi chung la qua thất vọng về can ho cua Hoang Quan ve moi mặc!...

Nguyen van tuan - Thứ Hai, 18/07/2016, 19:10 Trả lời | Thích

Cty HQ cho nhân viên gọi điện khách hàng kêu ký nhận nhà đê giải ngân. Sau đó cho cư dân vào ở vì trể hợp đồng quá lâu. Công ty trả lời báo chí như vậy là sai sự thật mong báo chí kiểm tra lại thông tin cho đúng sự thật.

Thanh Phuong - Thứ Hai, 18/07/2016, 15:35 Trả lời | Thích

Toi mua can ho cua Hoang Quan plaza va cam thay rat khong hai long. Cach lam cua chu dau tu cham chap, khong ro rang. Ngay khi xay ra vu chay ben quan ly du an tu tien lay can ho cua toi nhan hoi thang 5 , nhung chua o... Dem cho nguoi khac o ma khong he xin phep.

Phan phi Ho - Thứ Hai, 18/07/2016, 13:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang