Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đàn ông cần phải làm được 3 việc cho con cái

Thứ Sáu, 22/02/2019 09:11

|

(CAO) Thừa nhận “chuyện nhà với chuyện nước” không thể nào làm song toàn được nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đàn ông cần phải làm cho con cái được 3 việc mới đáng mặt làm cha.

Theo đó, điều thứ nhất là tạo được bệ phóng cho con cái. “Tôi vẫn thường nói với các con, ba sẽ tạo một bệ phóng cho các con chứ không phải khổ như ba lúc khởi nghiệp, phải khổ sở đến trụi đầu, phải làm đủ thứ. Hiện nay chúng vẫn đang học tại những trường tốt nhất ở Úc”, ông Vũ nói.

Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đàn ông cần phải làm được 3 việc cho con cái

“Trung Nguyên nói gì thì nói nó không thể giàu bằng những người giàu nhất Việt Nam nhưng nó cũng có nền tảng rất lớn để kế thừa. Bốn người con tôi đặt tên là Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên và Tây Nguyên chính là sự khởi tạo, kế thừa của thương hiệu Trung Nguyên”, ông Vũ giải thích thêm.

Thứ hai, là phải dạy cho con cái có chí hướng lớn, vượt thượng. "Các con của tôi hiện nay dù đang được đào tạo tại những trường lãnh đạo tốt nhất nước Úc nhưng vẫn chưa có, phải cần thêm thời gian", ông Vũ nói.

Thứ ba, và quan trọng nhất là người đàn ông phải là niềm tự hào cho các con sau này. Cuộc đời của một người đàn ông làm được 3 điều này cho con cái thì mới đáng mặt.

Thừa nhận chuyện nhà với chuyện nước không thể song toàn được, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết mình không có thời gian lo lễ lạt, ôm ấp con cái. “Qua không phải là tuýp người đó”, ông Vũ giãi bày.

Clip Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về 3 việc đàn ông phải làm cho con cái:

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho biết điều ông lo nhất là các con bị tổn thương. “Những chuyện sai của người lớn “Qua” nói hôm qua rồi. Qua không dám đụng chạm đến mấy đứa nhỏ vì đụng bất cứ chuyện nào cũng sẽ ảnh hưởng đến con hết”, ông Vũ nói với khuôn mặt trầm tư.

Vụ ly hôn giữa cặp vợ chồng doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

Đây không chỉ từng là một hình mẫu đẹp trong mắt nhiều người khi cả hai vợ chồng đến với nhau bằng tình yêu, cùng vượt qua gian khó và gây dựng nên một thương hiệu cà phê Trung Nguyên vang danh không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Thế nhưng, những bất đồng và rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng cũng như công việc khiến cả hai đã không thể cùng đi chung trên một "con đường", phải đứng trước tòa để tìm một giải pháp cởi trói cho cả hai.

Bà Thảo không đồng ý với phương án chia tài sản 7 - 3 của ông Vũ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang