Tranh nhau mua thịt trâu chọi thắng trận bán gần 3 triệu/kg

Thứ Năm, 21/02/2019 15:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng nay 21-2, 16 cặp trâu đã tham gia vòng chung kết lễ hội chọi trâu Hải Lựu. Dù thắng hay thua, tất cả số trâu chọi bị đem ra lò mổ để xẻ thịt và bán cho du khách.

Sau trận đấu kết thúc, các chú trâu được đưa vào ngay lò mổ. Bới theo quan niệm của người dân, thịt trâu chọi đem lại may mắn và tài lộc. Chính vì vậy mà thịt trâu trọi thường có giá rất cao, nhưng cũng không đủ để phục vụ cho người dân.

Hình ảnh ấn tượng tại lễ hội chọi trâu Hải Lựu 2019.
Ngay khi tín hiệu bắt đầu, các “ông cầu” - tên gọi khác của trâu chọi vào trận sung mãn, tạo nên không khí hào hứng cho khán giả.
Bằng những đòn dũng mạnh, ông cầu số 25 hạ gục ông cầu số 03, sau đó đuổi đối thủ vòng quanh sân.
Màn dạo đầu của các ông cầu để thăm dò sức mạnh của đối thủ.
Nhiều ông cầu đã phải đổ máu trên sân vì các chủ trâu thường mài nhọn các cặp sừng để làm tăng sát thương.
Những chú trâu chọi được tuyển chọn cẩn thận, chủ yếu từ các tỉnh vùng núi phía Bắc, có dáng vóc và cặp sừng lớn. Bên cạnh đó, trâu chọi thường có chế độ chăm sóc và huấn luyện đặc biệt.

Sau khi kết thúc giải đấu, những chú trâu thắng hay thua cũng bị đem ra lò mổ để xẻ thịt để bán cho du khánh. Năm nay, ban tổ chức lễ hội chọi trâu đã quy định mức giá bán. Cụ thể trâu giải nhất không được quá 3.000.00 đồng/kg, trâu giải nhì không quá 2.500.000 đồng/kg. Đầu trâu chọi có giá 3 triệu đồng, các bộ phận khác cũng được bán sạch trong buổi sáng ngày hôm nay. 
Nhiều người đổ xô vào mua thịt những ông trâu vừa mới trọi xong trước đó ít phút. Người dân sẵn sàng bỏ số tiền lớn để mua thịt về làm quà cho người thân và gia đình.
Hàng ngàn người đội nắng, leo nhà cao tầng xem các
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang