Bà Thảo không đồng ý với phương án chia tài sản 7 - 3 của ông Vũ

Thứ Năm, 21/02/2019 19:12

|

(CAO) Sau khi những cố gắng hòa giải để hàn gắn lại đời sống vợ chồng bất thành, vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên tranh cãi gay gắt để phân chia tài sản khi ly hôn.

Sự gay gắt khiến cả hai thậm chí có những lời lẽ làm tổn thương lẫn nhau.

Chiều 21-2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên toà xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Việc đòi phân chia tài sản khi ly hôn của hai vợ chồng ông Vũ - bà Thảo rất gay gắt

Sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ chối tái hợp và đề nghị tòa xử ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết con trai đã gọi điện từ Australia về động viên, thuyết phục nên bà đề nghị tiếp tục xét xử, giữ nguyên yêu cầu ly hôn.

Về việc chia tài sản, bà Thảo cho rằng phương án chia cho bà 30% cổ phần tại các công ty phía ông Vũ đưa ra không hợp lý về cả pháp luật và đạo lý. Đại diện phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề xuất phương án chia cổ phần trong 7 công ty.

Cụ thể, tại Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (nơi hai vợ chồng nắm giữ 90% cổ phần), bà Thảo được hưởng 51% cổ phần (tương đương 2.114 tỉ đồng) và ông Vũ là 39% cổ phần với lý do hiện công ty này có hai nhóm cổ đông, gồm: ông Vũ, mẹ cùng chị gái và bà Thảo. Như vậy, các bên có quyền biểu quyết trong đại hội cổ đông, bà Thảo có quyền tham gia vào hoạt động của công ty.

Ông Vũ đòi chia theo tỷ lệ mình 70%, còn vợ 30% tài sản

Đối với tài sản tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên thì ông Vũ và bà Thảo có 30% số cổ phần, bà Thảo đề nghị chia đôi mỗi người 15% số cổ phần (tương đương với 814 tỉ đồng). Đối với tài sản tại Công ty cà phê hoà tan Trung Nguyên bà Thảo đề nghị chia đôi mỗi người 43 tỉ đồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mong muốn được giữ căn nhà trên đường Tú Xương vì đây là căn nhà bà và các con đang ở, nhường 12 bất động sản còn lại cũng như cổ phần của một số công ty con cho chồng. Về tiền cấp dưỡng cho con, bà Thảo đồng ý mức cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý với phương án phân chia cổ phần nói trên và giữ nguyên phương án phân chia tài sản theo tỷ lệ 70 – 30 như đã trình bày trước đó. Ông Vũ đồng ý nguyện vọng để bà Thảo sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương mà mẹ con bà này đang ở.

Việc tranh cãi để phân chia tài sản giữa hai vợ chồng rất gay gắt, thậm chí có những lời lẽ thiếu kiềm chế khiến cả đôi bên đều cảm thấy bị tổn thương.

Sự đổ vỡ của cặp vợ chồng này khiến nhiều người tiếc nuối

Cả các luật sư bào chữa, chủ tọa phiên tòa lẫn những người dự khán đều tỏ ra tiếc nuối khi việc hòa giải để hai vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên tái hợp bất thành. Những mâu thuẫn vợ chồng không thể hàn gắn khiến một cặp đôi doanh nhân từng là hình mẫu trong mắt nhiều người khi đến với nhau bằng tình yêu và tạo dựng nên một thương hiệu Trung Nguyên từ gian khó đến một tập đoàn lừng lẫy với doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm phải tan rã.

Đến gần 19 giờ tối cùng ngày, phiên tòa mới kết thúc phần tranh tụng và tạm nghỉ. Dự kiến HĐXX sẽ đưa ra phán quyết vào chiều ngày 25-2-2019.

Bà Thảo bất ngờ rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ không chịu hàn gắn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang