Tột cùng nỗi đau 7 đám tang cùng xóm

Thứ Sáu, 22/03/2019 08:44  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đêm qua, phố Phạm Hồng Thái, P.Hữu Nghị, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình không ngủ. Xóm nhỏ sáng đèn cả đêm trong tiếng khóc than đến quặn lòng của người thân 7 em nhỏ đuối nước trên sông Đà.

Vụ 8 học sinh chết đuối trên sông Đà, Hòa Bình vào chiều 21-3 một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự quan tâm của bậc làm cha mẹ, nhà trường và xã hội đối với việc phát triển kỹ năng bơi, tạo sân chơi cho trẻ, nhất là dịp mùa hè.

Trong số 8 em tử vong, em lớn nhất 15 tuổi, cháu nhỏ nhất  mới 10 tuổi.

Hàng trăm người dân địa phương vô cùng xót xa trước 8 học sinh tắm sông chết đuối

Chiều 21-3, bãi sông Thịnh Minh, P.Thịnh Lãng, TP Hòa Bình chật kín. Người dân có mặt tại đây đều trong sự thất thần, buồn bã bởi nơi đây giờ đã đẫm lệ, 8 học sinh mãi mãi ra đi.

Đến tối cùng ngày, dù thi thể các cháu đã được đưa về gia đình, nhưng khói hương vẫn còn nghi ngút, dọc đoạn sông tang thương ấy vẫn còn những tấm chiếu cói, cùng với những chiếc cọc tìm kiếm thi thể các cháu được người dân thu gọn vào một chỗ.

Nhiều người nán lại trong ánh mắt buồn xa xăm nhìn về phía bên kia sông Đà. Người khác chắp tay cầu mong cho các em nơi chín suối được siêu thoát.

Những người thân, hàng xóm đến viếng đám tang các em ngay trong đêm.

Còn ở phố Phạm Hồng Thái – nơi có 7 trong số 8 em tử vong, nỗi buồn bao phủ. Người thân của các em thất thần buồn bã không nói nên lời, người khóc nghẹn vì mất con. Những người hàng xóm cũng không kìm được nước mắt vì đây là sự việc quá đau lòng đến với xóm nhỏ bao năm bình yên.

Cả đoạn phố dài chưa đây 500 mét có đến 7 đám tang, khiến tất cả những ai chứng kiến cũng đều cảm thấy xót xa.

“Đêm nay khu phố chúng tôi chắc không ai ngủ được. Sự việc xảy ra quá đường đột và đau thương. Tôi sống gần 70 năm chưa bao giờ chứng kiến cảng tang tóc bi thảm như thế này”, bác Hòa ở cùng khu phố chia sẻ.

Chị Đinh Vân nhà ở gần hiện trường nơi xảy ra sự việc tối nay cũng có mặt ở khu phố Phạm Hồng Thái để chia buồn với các gia đình. Chị cho biết, đó là điểm đen về đuối nước, đã cướp đi mạng sống của nhiều người. Nhưng đây là lần thảm thương nhất.

7 đám tang trong xóm nhỏ khiến bất cứ ai đến đây đều xót xa.

“Khi xảy ra sự việc tôi không có mặt tại hiện trường. Khi về thì thấy thi thể các cháu nằm xếp hàng trên bờ cát, nhìn rất đau lòng. Tôi nghe mọi người kể rằng, các cháu ra bờ sông đá bóng, khi bóng rơi xuống nước thì lội xuống vớt bóng rồi tắm sông, không may bị nước xoáy tử vong”, chị Vân kể lại.

Anh Bùi Văn Luận – bố cháu Bùi Việt Cường (học lớp 5) ở ngay đầu phố ánh mắt đỏ hoe, không nói nên lời chỉ biết nhìn di ảnh con trong đau đớn.

Anh cho biết, gia đình anh quan tâm con, cháu rất ngoan. Bình thường cháu không bao giờ đi bơi, kể cả những ngày hè rất ít khi gia đình cho cháu đi bơi ở bể bơi thành phố.

“Hôm nay cháu không đi học, lúc 1 giờ chiều tôi đi làm cháu vẫn ở nhà. Sau đó cháu xin mẹ cho đi đá bóng ở sân bóng gần nhà. Không ngờ cháu cùng các bạn cùng nhau ra bờ sông chơi và xảy ra sự việc đáng tiếc.

Anh Bùi Văn Luận và gia đình vừa trải qua mất mát quá lớn.

3h30 chiều, tôi đang làm việc ở cơ quan thì nhận được tin dữ. Khi tôi về hiện trường mọi người không cho tôi xuống bờ sông. Khi đó tôi chỉ biết đứng trên bờ gào khóc gọi tên con, rồi mọi người đón thi thể cháu về nhà”, anh Luận nghẹn ngào.

Gần nhà anh Luận còn có 6 đám tang khác. Người trong phố tất tả chuẩn bị lo hậu sự cho các cháu

Một người thân của cháu Trương Anh Minh (SN 2007) cho biết, mẹ cháu sức khỏe yếu, hay tin con tử nạn, người mẹ như đổ gục, nằm bệt trong nước mắt lâu lâu lại gào khóc yếu ớt gọi tên con trong đau khổ.

Bà Hòa Thị Phương cho biết, nhà Minh được 2 anh em, 1 trai 1 gái, bố của Minh đi làm xa chưa kịp về.

Cả xóm nhỏ đêm qua không ngủ, tiếc thương các cháu vắn số.

Ông Tùng – một người hàng xóm của các cháu nghẹn ngào liệt kê sự vắng mặt của từng cháu: “Từ nay chúng tôi không còn nhìn thấy Bình Minh, Gia Bảo, Việt Cường, Đức Huy... nữa. Không còn được nghe tiếng cười đùa, chào hỏi của các cháu khi nhìn thấy tôi từ phía đằng xa. Đau xót quá, giờ chỉ mong gia đình các cháu sớm vượt qua nỗi đau này và linh hồn các cháu sớm được siêu thoát”.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 3 giờ chiều 21-3, 10 cháu sống cùng 1 khu phố rủ nhau ra bờ sông Thịnh Minh đá bóng và tắm sông. Khi tắm sông không may bị nước xoáy cuốn trôi khiên 8 cháu đuối nước tử vong, hai cháu may mắn thoát chết trong gang tấc.

Danh tính các cháu tử vong:

1, Nguyễn Bình Minh (SN 2004, trú tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị).

2, Đinh Gia Bảo (SN 2005, trú tổ 8, TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị).

3, Bùi Việt Cường (SN 2005, trú tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị).

4, Nguyễn An Nam (SN 2009, trú tổ 3, TP Hòa Bình, học lớp 4a4 trường Tiểu học Hữu Nghị).

5, Nguyễn Trung Kiên (SN 2009, trú tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 4a6 trường Tiểu học Hữu Nghị).

6, Nguyễn Đức Huy (SN 2007, trú tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 6a5 trường THCS Hữu Nghị).

7, Nguyễn Anh Minh (SN 2007, trú tổ 3,TP Hòa Bình, học lớp 6a7 trường THCS Hữu Nghị).

8, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2008, trú tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 5a7).

Tắm sông, 8 học sinh đuối nước tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang