Thiếu niên 17 tuổi trèo cây hái hạt ươi ngã tử vong gần bãi vàng

Thứ Năm, 01/07/2021 20:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Em Hồ Văn Hà (17 tuổi, ngụ Quảng Nam) trong lúc trèo cây ươi cao hơn 20m không may bị ngã rơi xuống đất tử vong ở cạnh các bãi vàng. Việc trèo cây ươi để lấy hạt rất nguy hiểm đến tính mạng và đã được cảnh báo rất nhiều.

Chiều 1-7, lãnh đạo UBND xã Phước Hiệp (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn xảy ra một vụ tai nạn làm một người tử vong. Nạn nhân là em Hồ Văn Hà (17 tuổi ngụ thôn 2, xã Phước Hiệp).

Nạn nhân tử vong sau khi bị nạn do trèo ươi ngã xuống đất.

Ông Cao Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hiệp xác nhận, lúc 11 giờ ngày 1-7, em Hồ Văn Hà cùng hơn 10 người trong thôn rủ nhau vào rừng thuộc địa bàn thôn 4, xã Phước Hiệp để thu lượm quả ươi (một loại quả dùng làm mỹ phẩm, dược liệu…, hiện có giá từ 200 – 250 nghìn đồng/kg - PV).

Trong lúc trèo lên cây ươi cao khoảng hơn 20m để lấy hạt ươi, do bất cẩn, Hà bị rơi từ trên cây xuống đất. Những người đi cùng khiêng Hà từ rừng ra ngoài đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do bị đa chấn thương quá nặng, đoạn đường từ nơi nạn nhân gặp nạn đến bệnh viện rất xa và không được sơ cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã tử vong.

Theo tìm hiểu của Báo Công an TPHCM, khu vực nạn nhân gặp nạn nằm cạnh các bãi khai thác vàng thôn 4 (thôn 8 cũ) của các doanh nghiệp...

Sau khi em Hà gặp nạn, chính quyền, ngành chức năng, các cơ quan đoàn thể và nhân dân đến động viên, chia sẻ với sự mất mát của nạn nhân. Hoàn cảnh gia đình em Hà rất khó khăn, cha mẹ đã già yếu.

Khu vực nạn nhân gặp nạn (khoanh tròn màu vàng) dẫn đến tử vong ở gần các bãi vàng.

Hạt ươi chín rộ từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm nên nay đang là thời điểm nhiều người vào rừng thuộc huyện Phước Sơn hái lượm ươi, có lúc hàng trăm người ở các huyện khác và trong huyện Phước Sơn đi vào rừng. Thực tế nhiều người đã chặt hạ cây, cành cây ươi để lấy hạt… Điều này hủy hoại cây rừng tự nhiên và nguy hiểm đến tính mạng của người đi thu hoạch ươi khi thân cây thẳng đứng cao hàng chục mét.

Nhiều người leo lên ngọn cây ươi cao hàng chục mét (rất nguy hiểm) để rung cho hạt rơi xuống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang