Vụ nữ sinh để lại “thư tuyệt mệnh” rồi tự tử: Đề xuất cảnh cáo hiệu trưởng

Thứ Năm, 10/12/2020 17:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 10-12, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết tập thể Trường THPT Vĩnh Xương đề xuất kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng) và khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng).

Theo báo cáo lần 3 của Sở GD&ĐT An Giang, ngày 8-12, Đoàn công tác của sở đã tổ chức buổi làm việc với tập thể Trường THPT Vĩnh Xương, họp kiểm điểm, phân tích những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường trong sự việc vừa qua một cách thấu đáo và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường.

Kết quả tập thể đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng) và hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương). Tiếp theo, Hội đồng kỷ luật của Sở GD&ĐT sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT An Giang làm việc với gia đình nữ sinh - Ảnh: Báo An Giang.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng trường đã gặp gỡ ba và mẹ nữ sinh N.T.N.Y. tại trụ sở UBND xã Vĩnh Xương. Tại đây, ông Hùm đã đại diện cho nhà trường xin lỗi gia đình em Y. khi đã để sự việc đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, đại diện Trường THPT Vĩnh Xương và địa phương đã đến thăm hỏi sức khỏe em Y. tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM).

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT An Giang, vào chiều 3-12, đơn vị nhận được văn bản số 74/BC-THPTVX ngày 1-12 của Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương, báo cáo sự việc bất thường xảy ra tại trường liên quan đến việc cô Huỳnh Thị Thu Huệ (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4) phát hiện em Y. bị ngất trong nhà vệ sinh, sau đó được nhân viên y tế tiến hành sơ cứu, gọi điện báo gia đình và gọi xe đưa em đi bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã liên lạc với gia đình hỏi thăm sức khỏe em Y. Đồng thời liên hệ với ngành y tế để nắm tình hình sức khỏe của nữ sinh trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc).

Ngày 6-12, Ban giám đốc Sở GD&ĐT đã họp cùng với lãnh đạo UBND TX.Tân Châu và các ngành có liên quan, kết luận em Y. có vi phạm nội quy trường như: sử dụng điện thoại di động trong lớp khi chưa có sự cho phép của giáo viên, điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp với cha mẹ của em Y. để nhắc nhở em. Lúc đầu, gia đình và em Y. thừa nhận khuyết điểm nhưng sau đó nữ sinh không nhận lỗi của mình.

Đối với Ban giám hiệu Trường THPT Vĩnh Xương: Ban Giám hiệu đã quyết định áp dụng các biện pháp nhằm giáo dục đối với em Y. theo nội quy nhà trường trong giáo dục học sinh. Tuy nhiên, biện pháp xử lý học sinh vi phạm chưa đúng với quy định hiện hành.

Cụ thể là ngày 23-11, lãnh đạo trường đã nêu tên học sinh có vi phạm nội quy trường trong giờ sinh hoạt đầu tuần. Ngày 27-11, Hiệu trưởng nhà trường ban hành thông báo “cấm túc” học sinh trong 2 tuần. Trường tổ chức dạy thêm học thêm không đúng với quy định (dạy đại trà) đối với các lớp Anh văn hệ 7 năm.

Từ những hạn chế, sai phạm nêu trên, ngày 7-12, theo phân cấp quản lý, Sở GD&ĐT đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng) trong thời hạn 15 ngày. Giao ông Nguyễn Văn Cường (Phó hiệu trưởng trường) chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của nhà trường theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời xác minh, làm rõ hành vi của bà Huỳnh Thị Thu Huệ (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4) liên quan đến vụ việc nêu trên và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra), gây bức xúc dư luận; đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 19-12.

Cha mẹ nữ sinh trình bày sự việc với báo chí.

Như CAO thông tin, người nhà nữ sinh cho rằng, trường đã thông báo trên loa về vi phạm của Y. trước toàn trường gây tâm lý không tốt cho Y. Sau đó, cô chủ nhiệm lớp của Y. đưa quyết định xử lý và yêu cầu nữ sinh về viết bản tự kiểm để ngày 30-11 đọc trước toàn trường. Do Y. lo sợ và bị suy sụp tinh thần nên đã vô trường uống thuốc tự tử. Trước khi uống thuốc tự tử, Y. đã viết 2 lá thư tuyệt mệnh để lại nhằm chứng minh không sai phạm như nhà trường kết luận…

Bình luận (0)

Lên đầu trang