Đèo Prenn - Đà Lạt thông suốt tuyến, như dải lụa vắt ngang rừng thông

Thứ Tư, 31/01/2024 11:55

|

(CAO) Sáng 31/1/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông xe toàn tuyến đèo Prenn mới, nối cao tốc Liên Khương vào đường 3/4, TP Đà Lạt.

Sáng nay 31/1, đèo Prenn - Đà Lạt thông toàn tuyến sau 11 tháng thi công nâng cấp, mở rộng

Trước đó, chiều 30/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát văn bản công bố chính thức thông toàn tuyến đèo Prenn đến toàn dân địa phương, du khách, các cơ quan ban ngành, báo chí... Từ 8h sáng 31/1, hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông hai chiều trên tuyến đường đèo Prenn, quy định tốc độ tối đa 60km/h.

Tuyến đường được thiết kế với quy mô đường cấp III, miền núi; tổng chiều dài toàn tuyến 7,36km, bề rộng mặt đường rộng 14,5m, gấp đôi so với đường cũ khi chưa nâng cấp, cải tạo.

Đường mới đẹp, rộng, đã được điều chỉnh các khúc cua gấp, uốn lượn vừa phải đẹp như dải lụa vắt ngang những cánh rừng thông cổ thụ ngút ngàn, như một bức tranh.

Nhiều người dân, du khách lưu thông đường đèo Prenn sáng nay bày tỏ niềm phấn khích, vui thích. Sáng nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã cử lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều tiết và hướng dẫn người dân đi lại.

Cầu cải tuyến, đoạn tuyến quan trọng trên cung đường đèo sau khi cải tạo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, mặt đường, công trình chiếu sáng, cầu cải tuyến, hộ lan… đều đã hoàn thành đạt 100% khối lượng.

Công trình được khởi công ngày 10/2/2023 đến nay, do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả thi công, hoàn thành 100% giá trị hợp đồng, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Sau khi được nâng cấp mở rộng, đèo sẽ có mặt đường rộng 14,5m, 4 làn xe, một số khúc cua ngoặt nguy hiểm đã được thay đổi để đảm bảo an toàn, đặc biệt là đoạn cầu cải tuyến gần thác Datanla.

Nhà thầu cho biết, thi công đèo Prenn là dự án đặc thù do có địa hình hiểm trở, phức tạp với một bên là vách núi, một bên là vực sâu với độ cao rất lớn. Điều này đặt ra yêu cầu rất cao về kỹ thuật và tổ chức thi công để bảo đảm an toàn cho người lao động trực tiếp tại công trình cũng như cho người lưu thông qua đèo sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bên cạnh các yếu tố tiến độ, chất lượng, nhà thầu rất chú trọng tới tính thẩm mỹ, đáp ứng mục tiêu nâng cấp mở rộng đèo Prenn trở thành đường đèo du lịch rộng và đẹp nhất nước.

Đường đèo Prenn - Đà Lạt đẹp như dải lụa vắt ngang vườn núi, phong cảnh hữu tình

Bình luận (0)

Lên đầu trang