3 ngư dân nguy kịch sau khi ăn cá nóc

Thứ Tư, 31/01/2024 10:03

|

(CAO) Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam ngày 31/1 cho biết vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân ở xã Tam Hải (huyện Núi Thành) bị ngộ độc sau khi ăn cá nóc.

Khoảng 17 giờ ngày 28/1, 4 ngư dân L.V.V. (50 tuổi), N.V.C. (55 tuổi), B.V.B. (35 tuổi) và Đ.D.N. (41 tuổi, cùng trú xã Tam Hải) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện sau khi ăn cá nóc. Trong đó, các ngư dân V., C. và B. nguy kịch, với triệu chứng đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, tê lưỡi, còn ngư dân N. chỉ đau đầu nhẹ.

Theo chia sẻ của ngư dân N., trưa cùng ngày, sau khi bắt được 3 con cá nóc, họ đã làm thịt ăn. 30 phút sau, 3 người bạn của ông N. có biểu hiện đau đầu, nôn ói. Tuy nhiên, mãi đến 17 giờ, các nạn nhân mới được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

Một trong số 3 bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị

Đến chiều 29/1, ông N. đã được xuất viện, 3 người còn lại vẫn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc với sức khỏe dần ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Trịnh Thị Mai Linh – Phó trưởng khoa Nội tiêu hóa khuyến cáo, cá nóc là loại cá nguy hiểm, người dân không nên sử dụng làm thực phẩm để chế biến món ăn. Bởi vì trong cá này có độc tố tetrodotoxin, khi ăn cá nóc, người bệnh sẽ có biểu hiện tê cứng đầu lưỡi, mệt mỏi, hốt hoảng, yếu tứ chi, tụt huyết áp, mất ý thức, yếu liệt tay chân và có khả năng suy hô hấp dẫn đến tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang