Nhiều người câu cá giải trí, dắt chó đi dạo ở Sài Gòn bị phạt 2 triệu đồng

Chủ Nhật, 11/07/2021 19:47

|

(CAO) Nhiều “cần thủ” câu cá dưới chân cầu Rạch Chiếc vào chiều 11-7 đã bị tổ xử lý nhanh của UBND P.Phước Long A (TP.Thủ Đức) lập biên bản xử phạt hành chính vì vi phạm quy định ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết sau khi TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 trong phòng chống dịch.

Chiều 11-7, tổ xử lý nhanh của UBND P.Phước Long A do ông Trần Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng đã có mặt tại khu công viên bờ sông Rạch Chiếc, Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc để kiểm tra, nhắc nhở cũng như tiến hành xử phạt các trường hợp không tuân thủ nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Có mặt tại đường bờ sông công viên của khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều người cố tình xé dây rào chắn, áp sát bờ sông để câu cá thư giãn.

Nhiều trường hợp bất chấp lệnh cấm vẫn tụ tập câu cá tại khu vực bờ sông dưới chân cầu Rạch Chiếc

Phát hiện có sự xuất hiện của lực lượng chức năng, nhóm người này đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường, có trường hợp còn ném cả cần câu xuống nước hòng “phi tang” vật chứng.

Tuy nhiên, các hành vi nêu trên đều đã bị máy quay của lực lượng chức năng ghi nhận. Lực lượng chức năng sau đó đã tạm giữ 6 người dân đang có mặt tại đường bờ sông để làm việc.

Cần câu cá bị người dân vứt bỏ tại chỗ khi phát hiện có lực lượng chức năng

Ông Trần Thanh Giàu, Phó Chủ tịch UBND P.Phước Long A đã trực tiếp thông báo tới các trường hợp vi phạm về hành vi của mình theo chỉ thị 16 mà TPHCM đang áp dụng.

“Chỉ thị 16 yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị dừng hoạt động… Vậy nên các trường hợp bà con tập trung tại khu vực này để tập thể dục, dạo mát hay câu cá đều đã vi phạm” – ông Giàu thông báo tới người dân.

Tổ liên ngành tiến hành lập biên bản vi phạm đối với một trường hợp hóng gió tại khu bờ sông

Ông L.Đ.Q (37 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) là một trường hợp đang dừng xe hóng gió tại khu vực bờ sông dưới chân cầu Rạch Chiếc bị tổ xử lý nhanh lập biên bản xử phạt. Người này trước đó đã liên tục bị lực lượng chức năng nhắc nhở vì thường xuyên có mặt tại khu vực này mà không có lý do.

Còn với anh N.V.M (28 tuổi, tạm trú TP.Thủ Đức) một “cần thủ” đang câu cá đã bị phát hiện và xử lý. Trả lời với phóng viên, anh M. cho biết do hôm nay được nghỉ làm nên ra đây câu cá để “xả trét”. Khi được hỏi có biết ra đường mà không có lý do là vi phạm quy định phòng chống dịch hay không, người này không trả lời mà chỉ mong được… “cán bộ thông cảm nốt lần này!”

Lập biên bản xử lý người vi phạm

Đối với trường hợp ông Đ.V.N (36 tuổi, ở trọ tại KDC Bắc Rạch Chiếc) thì viện lý do cuộc sống khó khăn, thất nghiệp nên nếu bị cán bộ lập biên bản xử phạt thì sẽ không có tiền đóng phạt.

“Nhà em còn mới được người ta cho một thùng mì tôm mà giờ bị phạt mấy triệu thì tiền đâu mà em sống. Em ra đây câu cá cũng chỉ để cải thiện bữa ăn.” – người này năn nỉ sau khi bị tổ xử lý nhanh lập biên bản trong lúc đang câu cá tại bờ sông.

Công an phường tiến hành kiểm tra hành chính một trường hợp đang ngồi hóng gió ngoài đường

Sau khi cả 3 trường hợp vi phạm bị xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng, nhiều “cần thủ” câu cá đã “té ngửa” vì mức phạt cho lỗi vi phạm. Có người sau đó còn lấy ly do hộ nghèo để lãnh đạo phường xem xét giảm nhẹ.

Bên cạnh 3 trường hợp lập biên bản, xử phạt tại chỗ thì tổ liên ngành còn đưa thêm 2 người đàn ông khác đang câu cá tại đây về trụ sở CAP.Phước Long A làm việc vì không có giấy tờ tuỳ thân; một trường hợp cho viết bản cam kết vì có trình bày được lý do.

Sau khi tiến hành lập biên bản xử phạt tại KDC Bắc Rạch Chiếc, tổ xử lý nhanh tiếp tục di chuyển sang nhiều khu vực khác để tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở đối với người dân.

Theo ông Phạm Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND P.Phước Long A cho biết: “Để công tác đảm bảo người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16 trên địa bàn phường, UBND P.Phước Long A đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, 1 tổ xử lý nhanh và 1 tổ tuyên truyền luật cho người dân”.

CAP.Phước Long A tiến hành đưa 2 trường hợp đi câu cá không có giấy tờ tuỳ thân về làm việc

Còn tại P.Thảo Điền (TP.Thủ Đức), sau 3 ngày áp dụng Chỉ thị 16, tổ liên ngành của Phường này đã kiểm tra nhắc nhở 202 trường hợp người dân ra ngoài không cần thiết như đi bộ tập thể dục, dắt chó ra đường,… phần lớn là người nước ngoài.

UBND phường đã lập biên bản xử phạt 9 trường hợp, với tổng số tiền 18.000.000 đồng. Cụ thể, 3 trường hợp không đeo khẩu trang, tổng số tiền xử phạt: 6.000.000 đồng (2.000.000/trường hợp); 6 trường hợp (trong đó 01 trường hợp là người nước ngoài đạp xe đạp) ra ngoài không cần thiết như tâp thể dục, dắt chó đi bộ ngoài đường, ra ngoài không lí do chính đáng. Với tổng số tiền xử phạt: 12.000.000 đồng (2.000.000/trường hợp).

CAQ.Gò Vấp kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính của người dân khi ra vào các trạm kiểm soát

Tại Q.Gò Vấp, trong 2 ngày 9 và 10-7, lực lượng chức năng của quận đã tổ chức 114 lượt tuần tra, lập biên bản xử lý 86 trường hợp vi phạm, trong đó có 63 trường hợp lưu thông trên đường không có lý do chính đáng, 03 trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng…

UBND Q.Gò Vấp đã lập 13 chốt kiểm soát y tế tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào quận nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện lưu thông, trừ những trường hợp đặc biệt theo quy định của Chỉ thị 16; đồng thời triển khai các tổ công tác tuần tra lưu động nhằm phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND Q.Gò Vấp đã lập 13 chốt kiểm soát y tế tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào quận nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện lưu thông

Thượng tá Hồ Văn Thân, Phó Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết, nhìn chung người dân đã có ý thức tuân thủ quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Lượng phương tiện ra vào quận trong 2 ngày vừa qua giảm đáng kể. Ngoài các trường hợp được phép lưu thông, người dân từ địa bàn khác vào quận Gò Vấp, nếu không có lý do chính đáng, lực lượng chức năng kiên quyết yêu cầu quay xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang