Điều tra cán bộ xã ‘ém’ tiền điện hỗ trợ cho dân nghèo

Thứ Tư, 22/04/2020 22:06  | Hải Đường

|

(CAO) Những năm qua, hàng trăm hộ nghèo ở Quảng Ngãi không được nhận hỗ trợ tiền điện vì bị một số cán bộ xã “ăn chặn”. Vụ việc đang khiến dư luận xôn xao trên diễn ra ở xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng trăm hộ nghèo và gia đình chính sách ở xã Ba Xa thuộc diện được hỗ trợ tiền điện cho mục đích sinh hoạt hàng tháng tương đương tiền điện sử dụng 30kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt hiện hành là 46.000 đồng/hộ/tháng.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, trong quá trình thực hiện chi trả, một số cán bộ xã Ba Xa có dấu hiệu “ăn chặn” khoản tiền này của người dân.

Ông Phạm Văn Tem - Chủ tịch UBND xã Ba Xa, xác nhận sai phạm trên xảy ra tại xã.

Ông Phạm Văn Tem, Chủ tịch UBND xã Ba Xa trả lời về sự việc này.

Theo ông Tem, năm 2016 và 2017, các nhân viên thuộc bộ phận kế toán của xã không cấp phát tiền hỗ trợ điện cho đối tượng được nhận theo quy định. Từ 2018 đến 2019, bộ phận kế toán cũng chỉ chi hỗ trợ tiền điện cho người nghèo, gia đình chính sách ở 4/7 thôn của xã.

“Trách nhiệm của chủ tịch là quản lý về văn bản, còn thu chi là do bộ phận kế toán, thủ quỹ phụ trách. Để xảy ra sự việc đáng tiếc này là do tôi đã quá tin tưởng vào cấp dưới”, ông Tem giải thích.

Trụ sở UBND xã Ba Xa nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Tem, khi nắm bắt thông tin phản ánh từ người dân, ông yêu cầu bộ phận kế toán trình chứng từ chi trả tiền điện trong 2 năm 2016 và 2017 thì những cán bộ này đưa ra hàng loạt lý do như chưa kịp làm, mất hồ sơ nhằm kéo dài thời gian.

Trong bảng tổng hợp kinh phí hỗ trợ tiền điện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội mà UBND xã Ba Xa cung cấp, tổng số tiền của 2 năm 2016 và 2017 mà bộ phận kế toán của xã này “ém” của dân là khoảng 1 tỷ đồng.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Trung Triết, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện tại Công an huyện Ba Tơ đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc “ém” tiền hỗ trợ điện sinh hoạt của hộ nghèo tại xã Ba Xa. UBND huyện Ba Tơ đang chờ kết luận điều tra của Công an huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang