Phong tỏa thị trấn Đồng Văn rộng hơn 27.000 héc ta

Thứ Tư, 22/04/2020 14:29  | T.Nam

|

(CAO) Ông Hoàng Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết, bắt đầu từ 9 giờ ngày 22/4, huyện Đồng Văn quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực thị trấn Đồng Văn, để cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Quyết định số 900/QĐ-UBND của UBND huyện Đồng Văn, địa bàn phong tỏa là toàn bộ thị trấn Đồng Văn, bao gồm diện tích 27.465,7 ha và 7.623 người dân trong khu vực phong tỏa với 1.629 hộ. Thời gian thực hiện phong tỏa từ 9 giờ ngày 22/4/2020 đến khi có thông báo của ngành Y tế.

Một góc khu phố cổ Đồng Văn. Ảnh: Từ internet

UBND huyện Đồng Văn giao Trung tâm Y tế huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Đồng Văn phối hợp với UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức triển khai thực hiện việc phong tỏa nghiêm túc, đúng quy định pháp luật, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 16/4, tại tỉnh Hà Giang ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 268 (sinh năm 2004), người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Hiện bệnh nhân số 268 đang được theo dõi, điều trị tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Đây là ca bệnh có những đặc điểm dịch tễ khá đặc biệt và hiện ngành y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân lây nhiễm của ca bệnh này.

Tính đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã lấy 358 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân số 268, trong đó 302 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Đối với ca bệnh số 268, các chuyên gia dịch tễ phải tiến hành xét nghiệm 3 lần mới ra kết quả dương tính. Bệnh nhân lấy mẫu ngày 11/4, cho kết quả nghi ngờ dương tính. Đến ngày 14/4, kết quả lần 2 cũng nghi ngờ dương tính. Bệnh nhân tiếp tục được lấy dịch họng làm xét nghiệm lần 3, lấy mẫu máu làm xét nghiệm mới có thể khẳng định dương tính.

Theo ông Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, bệnh nhân số 268 chủ yếu ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người đi làm việc bên Trung Quốc về. Tuy nhiên, những người này lại không có ai có biểu hiện bệnh và khi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Người anh trai đi chăm sóc bệnh nhân hàng ngày tiếp xúc rất gần với bệnh nhân chưa bị lây nhiễm, kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang