TPHCM: Thăm các chủ nhà trọ, chia sẻ khó khăn với công nhân

Thứ Ba, 21/04/2020 20:54

|

(CATP) Ngày 21-4, đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do bà Võ Thị Dung- Phó Bí thư Thành ủy TP, làm trưởng đoàn đã đến thăm câu lạc bộ chủ nhà trọ đã hỗ trợ tốt cho công nhân, người lao động cùng chung tay phòng, chống dịch Covid -19.

Tham gia cùng đoàn có bà Nguyễn Thị Bạch Mai-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP; bà Nguyễn Trần Phượng Trân-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.

Đoàn đã đến thăm một chủ nhà trọ trên đường Cống Lở (phường 15, quận Tân Bình), có 54 phòng trọ, đến nay đã miễn giảm 3 tháng tiền nhà cho người thuê trọ là công nhân, lao động tự do; trong đó có 3 phòng giảm 100% tiền thuê phòng, có 51 phòng giảm 500.000 đồng tiền thuê nhà, với số tiền đã giảm trong 3 tháng hơn 100 triệu đồng.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao việc làm của gia đình chủ nhà trọ đã hỗ trợ, giúp đỡ cho công nhân, lao động một phần nào bớt khó khăn, qua đó góp phần cùng TP chung tay phòng chống dịch Covid -19.

Cũng tại khu nhà trọ, bà Võ Thị Dung đã thăm, tặng quà và động viên chị Trương Dương Hoàng Nghi, công nhân may, hiện đang mất việc làm 3 tháng nay không nhận được hỗ trợ từ công ty, cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn tiếp tục đến thăm chủ nhà trọ Phù Nhật Phượng - chủ nhà trọ 46 Bờ Sông, khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Chị Phù Nhật Phượng cho biết từ khi có dịch Covid -19 đến nay, gia đình đã giảm 300.000 đồng tiền thuê phòng trọ cho công nhân, lao động, với 21 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, gia đình cũng hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó cũng giúp cho công nhân, lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19. Bà Võ Thị Dung cảm ơn gia đình chị Phù Nhật Phượng đã hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn của công nhân, lao động.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung thăm chủ nhà trọ Phù Nhật Phượng - nhà trọ 46 Bờ Sông, khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân
Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dungđộng viên và chia sẻ những khó khăn của công nhân Đỗ Thị Ánh

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng đến thăm và động viên chị Đỗ Thị Ánh, quê ở Phú Yên, công nhân làm việc tại công ty Pouyuen Việt Nam đang ở tại nhà trọ 46 - 48 Bờ Sông, khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Bà Võ Thị Dung mong muốn chị Đỗ Thị Ánh cố gắng cùng công ty vượt qua khó khăn, chấp hành những chính sách của Đảng, Nhà nước và TP tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cho biết từ khi đại dịch Covid -19 xảy ra đến nay, trên địa bàn TP đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với công nhân, người lao động trong lúc khó khăn. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP đã thành lập câu lạc bộ nữ nhà trọ, các nữ chủ nhà trọ đã đồng cảm, chia sẻ những khó khăn của công nhân lao động như giảm tiền trọ thuê hàng tháng.

Bên cạnh đó, các nữ nhà trọ cũng động viên, chia sẻ, tặng quà cho công nhân lao động, qua đó đã góp phần tương thân, tương ái giúp công nhân, người lao động giảm bớt khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Phó Bí thư Thành ủy TP đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tiếp tục động viên công nhân, người lao động, qua đó để phát huy nhiều hình thức chia sẻ, ý nghĩa thiết thực hơn cho công nhân lao động. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng ghi nhận và đánh giá cao Nhân dân TP trong thời gian qua đã nhiều sáng tạo, giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua đại dịch.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung động viên và chia sẻ những khó khăn của công nhân Trương Dương Hoàng Nghi
Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung tặng quà cho cho chị T.T.M, chủ nhà trọ số 78/33A Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình

Đồng thời, mong rằng Nhân dân TP tin tưởng, chấp hành tốt các giải pháp để lo sức khỏe, khắc phục khó khăn, chung tay góp sức, người có đều kiện thì chia sẻ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chung tay cùng TP phòng chống dịch Covid -19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang