Khẩn cầu sự sống cho nữ sinh lớp 10 ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 22/04/2020 09:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mong phép màu sẽ đến với em Hoàng Phạm Tuyết Nhi (16 tuổi) – học lớp 10/21 Trường THPT Phan Châu Trinh (TP.Đà Nẵng). Để cứu Nhi khỏi bệnh hiểm nghèo, phải phẫu thuật lấy gan của bố ghép vào, thay huyết tương và chi phí lên tới... 1,5 tỷ đồng.

Vợ chồng chị Phạm Thị Quỳnh Vân, anh Hoàng Văn Dũng (ngụ chung cư A1 Viconland đường Vân Đồn, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) chỉ có một con gái là Hoàng Phạm Tuyết Nhi.

Đầu tháng 4-2020, sóng gió ập đến khi gia đình đưa Nhi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, được bác sĩ chuẩn đoán bị “viêm gan ứ mật/ rối loạn đông chảy máu”, được bác sĩ chuẩn đoán bị viêm gan cấp, suy gan cấp, thiếu máu, nhiễm trùng đường tiểu…

Em Hoàng Phạm Tuyết Nhi (16 tuổi), lớp 10/12 Trường THPT Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đang bị bệnh nặng, tình thế nguy hiểm.

Do bệnh tình càng trầm trọng, đêm 17-4-2020, Bệnh viện Đà Nẵng và gia đình chuyển Tuyết Nhi ra Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội). Các bác sĩ cho biết, Nhi cần phải được ghép gan từ bố và thêm các phác đồ điều trị khác như lọc máu, thay huyết tương, kháng sinh, dịch truyền… thì mới có cơ may sống sót.

Hiện Anh Dũng đang làm các xét nghiệm để chờ ghép gan cho con. Tia hy vọng ghép gan cho Nhi này đôi lúc gặp trắc trở và khiến vợ chồng chị Vân, anh Dũng càng thắt ruột khi bác sĩ hội chẩn thông báo Nhi có biến chứng viêm phổi và các vấn đề khác nên cần làm thêm các xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chi phí chữa trị khoảng hơn 1,5 tỷ đồng là số tiền khổng lồ, vợ chồng anh Dũng không lo nổi trong thời gian ngắn. Anh Dũng làm nhân viên kho xe của Công ty ô tô Trường Hải, chị Vân là nhân viên cấp dưỡng của Trường tiểu học nên thu nhập cũng chỉ đủ gia đình chi tiêu, nuôi con ăn học.

Mấy ngày qua, chị Vân tất tả chăm lo cho 2 bệnh nhân trong thời gian chờ làm các thủ tục, chờ tiền để phẫu thuật ghép gan, điều trị. “Chồng nói rằng sức khỏe anh ra sao cũng được, có mất đi lá gan cũng không tiếc. Bằng mọi cách phải cứu được con gái. Ngặt nỗi vợ chồng túng thiếu quá, đã xoay sở, vay mượn khắp nơi nhưng chỉ được số tiền nhỏ”, chị Vân nghẹn ngào…

Em Hoàng Phạm Tuyết Nhi lúc khỏe mạnh.

Cô nữ sinh học giỏi (từ lớp 1 đến học kỳ 1 lớp 10), xinh xắn, giàu tình cảm, có năng khiếu, mạnh khỏe ngày nào giờ nằm một chỗ chờ phó mặc số phận, ranh giới sự sống và cái chết đang rất mong manh.

Nhà trường, thầy cô, bạn bè đang cầu mong phép màu nhiệm đến với Nhi và gom góp chút tiền, vận động, kêu gọi chia sẻ với Nhi. Nhờ tấm lòng ấy mà vợ chị Vân có thêm ít tiền để đóng tạm ứng trước cho bệnh viện để thực hiện các thủ tục phẫu thuật cho chồng, chữa trị cho con gái.

Chị Nguyễn Thị Dạ Hiếu – giáo viên chủ nhiệm của Tuyết Nhi bày tỏ: "Thầy cô, bạn bè, tất cả thành viên đại gia đình Trường THPT Phan Châu Trinh đang bên cạnh Nhi. Gia đình và nhà trường đang cố gắng hết sức. Mong các nhà hảo tâm chung tay nối dài những yêu thương để tạo nên phép màu cho Nhi".

Kính mong ban đọc gần xa, các nhà hảo tâm san sẻ, chung tay cứu giúp cô học trò đáng yêu vượt qua bạo bệnh để em tiếp tục sống, có cơ hội đến trường; giúp gia đình chị Vân qua cơn hoạn nạn. Chắc chắn Nhi và gia đình sẽ không đơn độc trên chặng đường trị bệnh, chạy đua chiến thắng tử thần.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Công an TP.HCM, 110 Nguyễn Du, Q.1, TPHCM; hoặc tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM; hoặc chị Phạm Thị Quỳnh Vân (mẹ của Nhi), điện thoại 0935.064864 và 0938.277852, tài khoản số: 06001013939417, ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam - Maritime Bank (MSB) chi nhánh Đà Nẵng.

Giấy xác nhận của Bệnh viện Đà Nẵng và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) để chờ ghép gan, chữa trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang