Công an Đà Lạt "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tặng quà mùa dịch

Thứ Sáu, 17/04/2020 18:28

|

(CAO) Đến thời điểm hiện tại, 9/15 đơn vị Công an các phường, xã trên địa bàn TP.Đà Lạt, lực lượng CBCS chủ động đóng góp tiền lương, vận động các mối quan hệ, hỗ trợ tiền, gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm (dầu ăn, nước mắm, nước tương... ) chia thành những gói quà nghĩa tình đem tặng bà con có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, các gia đình neo đơn, người lao động phổ thông, bán vé số....

Nhiều ngày qua, thực hiện đợt cách ly xã hội nhằm đảm bảo an toàn mùa dịch, nhiều hộ gia đình khó khăn vì không có thu nhập... Những phần quà này thực sự là cứu cánh, giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn.

Công an phường 5 tổ chức phát quà cho bà con.
Người dân đến Công an phường 5 nhận quà

Một số đơn vị Công an phường còn cử Cảnh sát khu vực (CSKV) đi vận động các chủ nhà trọ giảm tiền trọ cho người lao động (bán vé số, lượm ve chai...) thuê phòng, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; các sinh viên ở tỉnh xa về trọ học, ở lại học trực tuyến... Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, thắm đượm nghĩa tình.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt ghi nhận việc làm có ý nghĩa, năng động, vì dân của CBCS Công an các phường đã tổ chức được hoạt động này.

Thiếu tá Lê Thanh Sơn - Trưởng Công an phường 5 cho biết, thấu hiểu những khó khăn của người dân, nhất là những gia đình neo đơn, bệnh tật hiểm nghèo, người bán vé số... lại càng thiếu thốn chồng chất trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nên CBCS trong đơn vị đã góp tiền, hiện vật và vận động người nhà, bàn bè... cùng chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp bà con vượt qua mùa dịch bệnh.

Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, cán bộ Công an các phường chở theo những phần quà đến tận nhà trọ trao quà cho người dân

Trước đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các TP, huyện, phòng ban nghiệp vụ, yêu cầu công an các phường, xã, các đội nghiệp vụ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tăng cường công tác từ thiện, nhân đạo để giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong mùa dịch.

Trưởng Công an các phường, xã đã triển khai cho CSKV nắm tình hình, rà soát các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (người nghèo, bán vé số, neo đơn, bệnh tật...); tổ chức vận động CBCS, mạnh thường quân trên địa bàn tham gia ủng hộ, phát quà đến tận hộ gia đình, phòng trọ và tại trụ sở Công an phường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

CBCS trong đơn vị ai có điều kiện đóng góp tiền, vật chất (tuỳ khả năng, không bắt buộc); cùng đó, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ, gom góp thành những "kho lương thực" nhỏ để trong trụ sở Công an phường, lập danh sách những hộ khó khăn, cần hỗ trợ.

Một cụ bà ngồi xe lăn nhận quà của CBCS Công an
Những phần quà chờ tặng bà con

Những ngày trước đó, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, CBCS Công an các phường cử cán bộ đến tận nhà trọ, phát quà cho người dân. Mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng đến 450.000 đồng, gồm 5-10kg gạo, 1 thùng mì gói, các nhu yếu phẩm...

Kể từ 16-4, có thêm sự sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, quà trong "kho" còn và lại đầy thêm, các đơn vị mời bà con đến trụ sở Công an phường trao tặng, đảm bảo khoảng cách 2m/người.

Quà được phát thành từng đợt, phường ít nhất đã trao 150 phần quà, phường nhiều nhất gần 400 phần quà; tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Trong đó, các phường 1, 5 huy động được nhiều, giá trị từ 65 triệu đến gần 100 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an các phường cho biết, vẫn đang tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này nhằm hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Lãnh đạo CBCS Công an phường 3 - Đà Lạt tổ chức phát quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp do đợt dịch

Ngoài việc tặng các phần quà ý nghĩa, Công an một số phường thuộc địa bàn có nhiều nhà trọ cho sinh viên, người lao động các tỉnh về thuê ở trọ học tập, làm phụ hồ, bán vé số, làm thuê... mưu sinh; CSKV nắm rõ hoàn cảnh, nhân thân, các anh cùng chỉ huy phường dành thời gian thăm hỏi, chia sẻ, vận động các chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ.

Công an phường 2 vận động nhiều nhà trọ, giảm giá tiền trọ, trị giá gần 200 triệu đồng. Công an phường 11 vận động 22 nhà trọ, nhiều chủ nhà tốt bụng, giảm giá từ 30 đến 100% giá phòng trong hai tháng 4,5-2020. Công an xã Tà Nung ngoài tặng quà, tặng cả thẻ bảo hiểm y tế, khẩu trang cho bà con là đồng bào dân tộc thiểu số... Hàng nghìn phần quà ý nghĩa đã được trao tới tận tay người dân.

Ngoài ra, toàn bộ CBCS khối Cảnh sát công an các phường, xã, đội nghiệp vụ đã nhắn tin ủng hộ đến chương trình nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19".

Lãnh đạo, CBCS và Đoàn thanh niên Công an phường ân cần trao quà, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP.Đà Lạt

Bình luận (0)

Lên đầu trang