Điều tra vụ hai mẹ con "bỗng dưng" bị đánh gây thương tích

Thứ Tư, 06/01/2021 11:54  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Theo đơn tố giác, chỉ ra xem 2 gia đình mâu thuẫn về lối đi, bà Nguyễn Thị Tầm (70 tuổi) và con trai Đoàn Văn Hiền (38 tuổi, cùng ngụ xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bị đánh gây thương tích.

Mẹ con bà Tầm với giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện.

Cầu cứu vì mẹ và em trai bị "no" đòn

Chị Đoàn Thị Tiền (43 tuổi, ngụ xã Mỹ Tịnh An) gửi đơn cầu cứu đến Báo Công an TPHCM trình bày: Vào ngày 9-11-2020, mẹ chị là Nguyễn Thị Tầm và em trai Đoàn Văn Hiền bị nhóm người cùng địa phương đánh “hội đồng”, dẫn đến bị thương nghiêm trọng phải đi bệnh viện cấp cứu. Đến nay lại xuất hiện thông tin không đúng sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của gia đình.

Chị Tiền còn trình bày: Người hành hung còn tuyên bố có người nhà làm lãnh đạo xã nên dù có thưa gửi cũng sẽ không bị xử lý.

Theo chị Tiền, sau khi mẹ và em trai chị bị đánh, còn xuất hiện nhiều thông tin sai sự thật với tiêu đề: “Bị đánh vì nhiều lần… rào lối đi của cả xóm”, có nội dung gán ghép rằng anh Hiền tự ý dùng sắt, trụ xi măng và lưới B40 rào chắn lối đi của 9 hộ dân đang canh tác thanh long, dừa, nuôi gà không thể vận chuyển hàng hóa.

“9 hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc rào đường đã khiếu nại và UBND xã đã tổ chức hòa giải, yêu cầu ông Hiền tháo dỡ trụ xi măng, lưới B40 nhưng ông vẫn tiếp tục rào đường nên mới bị đánh. Điều trớ trêu là khi cha ông Hiền qua đời, phía dịch vụ mai táng chở chiếc áo quan đến đầu đường thì không thể vận chuyển vào nhà được. Giữa khuya 2 anh em ông Hiền buộc phải phá bỏ hàng rào chắn để có đường đưa chiếc áo quan vào nhà tẩm liệm. Sau đó ông Hiền tiếp tục rào đường, dù xã yêu cầu tháo dỡ nhưng người này không chấp hành mà còn có thái độ chống người thi hành công vụ…”. Chị Tiền nói đây là những thông tin đăng tải, chia sẻ hoàn toàn sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của gia đình.

Trước thông tin sai sự thật trên, ngày 8-12-2020, ông Nguyễn Văn Năm - Chủ tịch UBND xã Mỹ Tịnh An đã ký văn bản số 570/UBND để thông tin vụ việc, tránh gây xôn xao dư luận và bức xúc của người dân tại địa phương.

Theo bà Tầm trình bày, chiều 9-11, giữa ông Hoàng và bà Đào Thị Lợi có xảy ra mâu thuẫn về đường đi. Lúc này anh Hiền và Đoàn Văn Thảo (em anh Hiền) có đi ngang đoạn đường trên và có xảy ra lời qua tiếng lại, nhóm người bà Lợi rượt đánh vào đầu, mặt, tay chân… khiến anh Hiền bị thương nặng. Trong lúc can ngăn con bị đánh, bà Tầm cũng bị vạ lây.

Trước hành vi trên, gia đình bà Tầm đã làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị xử lý hình sự những người hành hung mẹ con bà.

Bà Tầm và anh Hiền bị một số người vây đánh, gây thương tích (ảnh cắt từ clip)

Công an thông tin vụ việc

Trong giấy xác nhận, các hộ dân gồm: Phạm Văn Dũng, Đoàn Ngọc Cẩm, Đoàn Quốc Thanh… cho biết giữa ông Nguyễn Minh Hoàng và bà Lợi xảy ra tranh chấp lối đi. Ông Hiền không làm hàng rào lưới B40.

Còn ông Hoàng cho biết: “Bà Tầm cho tôi đặt nhờ đường dẫn nước, đổi lại tôi nới rộng phần đường đi phía trước. Do vậy tôi tiến hành làm hàng rào lưới B40, chừa lối đi 0,7m cho bà Lợi như lối đi cũ. Ngày 9-11, gia đình bà Lợi kéo lên đập trụ bê tông và dỡ hàng rào lưới B40”.

Thấy có người tháo dỡ hàng rào, anh Đoàn Văn Thảo (em anh Hiền) dùng điện thoại chụp hình nhưng bị chửi, rồi sau đó nhóm người này đuổi anh Thảo phải chạy vào nhà ông Hoàng lánh nạn. “Lúc này, tôi gọi điện thoại trình báo với Công an xã và họ có xuống gặp bà Lợi nói chuyện, sau đó về. Lúc này Hiền đi ngang thì xảy ra cự cãi với bà Lợi, rồi bị đánh hội đồng. Bà Tầm đứng ra can ngăn cũng bị vạ lây”, ông Hoàng cho hay.

Theo ông Hoàng, sau đó anh Hiền và bà Tầm được chở ra UBND và Công an xã trình báo với mặt mũi đầy máu, mắt sưng... Sau khi có xác nhận của xã, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại TPHCM. “Việc mẹ con bà Tầm bị đánh được camera đặt ở nhà dân ghi lại đầy đủ”, ông Hoàng nói.

Lối đi xảy ra tranh chấp

Ông Nguyễn Văn Năm - Chủ tịch UBND xã Mỹ Tịnh An - cho biết: “Việc tranh chấp lối đi giữa ông Hoàng và bà Lợi xã có tiến hành hòa giải nhưng không thành. Vụ việc đánh nhau xã có lập biên bản và chuyển hồ sơ lên Công an huyện thụ lý. Đúng là bà Lợi có anh là Đào Văn Vệ, Phó chủ tịch HĐND xã. Sau sự việc đánh nhau, tôi có làm việc trực tiếp với anh Vệ, nói là cán bộ trong gia đình phải có trách nhiệm, vận động gia đình thực hiện tốt chủ trương, pháp luật, tránh gây mất an ninh trật tự địa phương”.

Liên quan vụ đánh nhau, đại diện Công an huyện Chợ Gạo cho biết: Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 9-11-2020, tại ấp Mỹ Thọ, xã Mỹ Tịnh An, Nguyễn Toàn Thắng (35 tuổi, chồng bà Lợi) cùng Đào Trọng Nhân (27 tuổi), Nguyễn Thanh Phong (31 tuổi), Nguyễn Thanh Thảo (23 tuổi), Đào Văn Hiệp dùng búa đập trụ xi măng, cắt lưới B40 của ông Hoàng rào phần đất của mình, cặp lối đi vào đất của bà Lợi.

Lúc này, ông Hiền có mặt và xảy ra cự cãi với nhóm người này. Ông Hiền bị Thắng, Thảo, Nhân, Phong đánh gây thương tích. Còn bà Tầm trong lúc can ngăn cũng bị ông Thắng đánh trúng vào mặt. Sau khi nhận tin báo, đơn vị có xuống lập biên bản.

“Đến nay do bà Tầm, ông Hiền chưa xuất viện nên chưa làm thủ tục đưa nạn nhân đi giám định thương tích. Sau khi có kết quả giám định, căn cứ vào mức độ sẽ tiến hành xử lý theo quy định pháp luật”, một cán bộ điều tra cho hay.

Theo các nạn nhân, họ sẽ được Cơ quan công an thông báo sẽ đưa đi giám định thương tích vào ngày 12-1 tới đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang