Phú Yên:

Dòi lúc nhúc trong nước xả thải từ hoạt động chế biến hải sản

Thứ Ba, 05/07/2016 05:48  | Tường Vân

|

(CAO) Ngày 3-7, Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Việt Thái ở Khu công nghiệp An Phú, TP. Tuy Hòa, (Phú Yên) đang xả thải trực tiếp ra môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn nhận thấy nước xả thải có màu đen ngòm, dòi lúc nhúc bên trong và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đây là nước xả ra từ hoạt động sơ chế cá để sản xuất hàng thủy sản đông lạnh.

Đoàn kiểm tra đã thu mẫu nước thải tại vị trí cống xả thải của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Thái để phân tích mức độ ô nhiễm để có cơ sở xử lý.

Đoàn cũng đề nghị công ty này phải xây dựng hệ thống xử lý nước thải đảm bảo nguồn nước sau xử lý đạt loại B theo quy chuẩn của nước xả thải công nghiệp. Trong thời gian chưa có hệ thống xử lý nước thải thì công ty phải chấm dứt ngay việc xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường nếu không thì bị xử lý nghiêm là ngưng hoạt động.

Dòi lấy từ mẫu nước thải của công ty, lực lượng chức năng đem về giám định

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Thái hoạt động tại Khu công nghiệp An Phú từ năm 2008 chuyên sản xuất mặt hàng hải sản khô. Từ ngày 17-6-2016, công ty này bắt đầu chế biến hàng thủy sản đông lạnh với công suất 1,5-1,7 tấn thành phẩm/ngày; lượng nước thải ra khoảng 12m3/ngày và thường chảy tràn ra khu vực xung quanh, gây ô nhiễm môi trường.

Tính đến nay, Ban quản lý Khu công nghiệp đã 3 lần phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra và lập biên bản hiện trường về việc không đảm bảo vệ sinh môi trường của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Thái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang