Đồng đội, người thân tiễn đưa Thượng úy Đỗ Đức Việt về với đất mẹ

Chủ Nhật, 07/08/2022 11:53

|

(CAO) Hôm nay (7/8), Thượng úy Đỗ Đức Việt được người thân, đồng đội, bạn bè... đưa về an nghỉ với đất mẹ ở nghĩa trang liệt sĩ TP.Hà Nội.

Tổ Quốc sẽ mãi khắc ghi công lao của các anh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tính mạng cho nhân dân.

Từ sáng sớm, dòng người đổ về nghĩa trang đứng chờ người con ưu tú về với đất mẹ. Liệt sĩ Đỗ Đức Việt khi là người lính trong hàng ngũ CAND mang trong mình trái tim quả cảm, lối sống bình dị, luôn hướng thiện làm nhiều việc tốt. Anh, khi mất đi như một tượng đài bất tử về người lính hy sinh giữa thời bình để bảo vệ tính mạng cho nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP.Hà Nội và Đại tá Dương Đức Hải, Phó giám đốc Công an TP cùng các đơn vị trong lực lượng Công an, các cơ quan, ban ngành Hà Nội, người thân và người dân đã đến dâng hương, tiễn biệt Thượng úy Đỗ Đức Việt.

Đồng chí Đỗ Đức Việt sinh ra tại xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống CAND, có bố là ông Đỗ Văn Tư cũng là Công an; từ khi còn nhỏ, đồng chí đã ước mơ trở thành người chiến sĩ CAND để tiếp nối và kề vai sát cánh cùng người cha rất đỗi tự hào của mình.

Quá trình học tập, công tác, liệt sĩ Đỗ Đức Việt luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu trong học tập, nhiệt huyết với công việc; luôn khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng đội và nhân dân tin yêu, quý mến.

Giây phút tiễn đưa liệt sĩ Đỗ Đức Việt về với đất mẹ

Học viên Lưu Quốc Khánh, Khóa D34, chuyên ngành An toàn PCCCC, trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy nơi Thượng úy Đỗ Đức Việt từng theo học cho biết, sự hi sinh cứu người của Thượng úy Đỗ Đức Việt cùng với Thượng tá Đặng Anh Quân và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc đã để lại hình ảnh đẹp, thể hiện bản lĩnh người chiến sĩ CAND “Bản lĩnh- Nhân văn- Vì Nhân dân phục vụ” và tinh thần trách nhiệm cao với công việc, sẵn sàng hy sinh vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP.Hà Nội và đồng đội chào tiễn biệt chàng lính trẻ đã anh dũng hi sinh.

Khánh chia sẻ, mặc dù em không học cùng với anh Việt, nhưng các anh chị trong trường luôn nhắc tới anh Việt là hình mẫu của tụi em bởi anh ấy nhiệt tình, năng động, hiền lành, chịu khó học hỏi, luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn… nên được nhiều người quý mến. Các anh ấy là tấm gương để thế hệ chúng em học tập và noi theo, xứng đáng là người chiến sỹ PCCC, xứng đáng đứng trong hàng ngũ CAND Việt Nam.

Phút kính cẩn nghiêng mình của đồng đội trước anh linh đồng chí Việt.

Học viên Lê Hoàng Dương, D34, ĐHPCCC cho hay, tuy không học cùng anh Việt nhưng được nghe nhiều từ các anh chị trong trường kể Việt đã và đang là học viên dưới mái trường PCCC.

“Tụi em cũng là học viên đang đi thực tập nên chúng em biết chữa cháy là vô cùng nguy hiểm, vì em trong giai đoạn thực tập nên lúc đầu nhận nhiệm vụ, khi đến hiện trường cũng nhiều băn khoăn, nhưng khi nhận nhiệm vụ, gánh trên vai trọng trách lớn thì phải mạnh mẽ vượt qua mọi rào cản tâm lý và hiện thực để hoàn thành nhiệm vụ.

Học viên Lưu Quốc Khánh chia sẻ với phóng viên Báo Công an TPHCM về những ấn tượng đối với liệt sĩ Đỗ Đức Việt.

“Công việc chữa cháy là nghề cực kỳ nguy hiểm, mình không đoán trước được điều gì, nhưng vì chúng em yêu màu áo xanh, yêu ngành, và hết lòng phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân thì chúng em không quản ngại khó vất vả, cố gắng phấn đấu trở thành những người hữu ích cho Đảng, Nhà nước, ngành Công an và nhân dân”, Dương chia sẻ.

Anh về với đất mẹ dưới cơn mưa tầm tã.

Và thực tế, khi còn là học viên và là người lính, Đỗ Đức Việt đã để lại nhiều hình đẹp bằng nhiều việc làm ấm áp, nhân văn bên đồng đội và người dân. Những hình ảnh đáng yêu của Việt và đồng đội trong suốt gần một tuần qua đã lay động hàng triệu trái tim người Việt. Các anh, khi sống được người xung quanh quý mến, khi hy sinh là những người hùng bất tử giữa thời bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang