Đất mẹ đón liệt sỹ Nguyễn Đình Phúc vào lòng

Thứ Bảy, 06/08/2022 10:00  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hôm nay (6/8), Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc được người thân, đồng đội, bạn bè... đưa về an nghỉ với đất mẹ ở nghĩa trang liệt sĩ TP.Hà Nội sau những ngày cống hiến rực rỡ của tuổi trẻ.

Sau những ngày ở lại với đồng đội, người thân, người dân, bạn bè...Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc được Công an TP.Hà Nội đưa về an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang liệt sĩ TP.Hà Nội (Q.Bắc Từ Liêm) dưới cơn mưa rả rích. 

Đất mẹ dang rộng vòng tay đón Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc dưới con mưa rả rích.

Người thân, đồng đội, bạn bè của Phúc đã đến nghĩa trang cầu nguyện, thắp nén hương vĩnh biệt người con quả cảm vì nhân dân phục vụ.

Giây phút đồng đội an táng liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc. 
Ban giám đốc Công an TP.Hà Nội dâng hương, tiễn biệt liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Trong âm hưởng trầm buồn của ca khúc "Hồn tử sĩ" nhiều đồng đội, người thân đứng lặng. Nhiều người dân ở Tây Tựu biết liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc được an táng tại nghĩa trang nơi họ sinh sống gần đó, đã gác công việc nhà đến tiễn biệt anh.

Đồng chí Giám đốc Công an TP.Hà Nội dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP.Hà Nội và Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó giám đốc Công an TP cùng các đơn vị trong lực lượng Công an, các cơ quan, ban ngành Hà Nội và người dân đã đến dâng hương, tiễn biệt Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đưa liệt sỹ Phúc về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Đồng chí Nguyễn Đình Phúc (SN 2003, quê quán: Phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Ngay từ khi còn nhỏ, đồng chí đã thể hiện mình là một người con ngoan, trò giỏi, vâng lời cha mẹ. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, neo người, bố mất sớm nhưng đồng chí luôn tự lập, phụ giúp mẹ trong công việc và luôn nỗ lực cố gắng để thực hiện mơ ước trở thành người chiến sĩ CAND.

Đồng đội đứng chào tiễn biệt nơi anh đi qua.

Dù đang học năm thứ nhất Đại học Hà Nội nhưng anh đã xin bảo lưu kết quả học tập, tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ CAND từ tháng 2-2022 để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Đồng chí Nguyễn Đình Phúc đã thể hiện mình là một chiến sĩ có bản lĩnh vững vàng; luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi; khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng đội tin tưởng, quý mến.

Đồng đội, người thân thắp hương tiễn biệt người con ưu tú của Tổ quốc
Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Hà Nội.

Vào chiều ngày 1-8, tại quán karaoke ở P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy đã xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng PCCC Công an TP.Hà Nội đã đến dập lửa với tinh thần xả thân cứu người, cứu tài sản cho nhân dân.

Đồng đội, người thân trong giây phút tiễn biệt người lính trẻ đã anh dũng hy sinh cứu người, cứu tài sản cho người dân.

Trong lúc ngọn lửa đang bừng bừng cùng khói đen bao trùm, Phúc cùng với Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt lao vào biển lửa cứu người, cứu tài sản cho nhân dân.

Đồng đội, người thân thắp hương tiễn biệt đồng chí Nguyễn Đình Phúc.

Các anh đã quả cảm, cùng đồng đội cứu được 8 người từ trong biển lửa, đưa họ từ "cõi chết" trở về để rồi các anh đã anh dũng hy sinh, nhường sự sống của mình cứu cho những người bị "giặc lửa" đe dọa được sống.

Nhiều người dân, người thân của đồng chí Phúc đã bật khóc trong giây phút chia xa chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết, trách nhiệm

Sự hy sinh của các anh cùng với lối sống giản dị, chân thành, gần gũi trong đời sống hàng ngày đã lay động người dân Thủ đô và cả nước. Các anh hy sinh cứu người đã thành chủ đề được người dân nhắc nhiều nhất trong gần 1 tuần qua bằng những câu ca, bài thơ, dòng chia sẻ, bằng hình ảnh, tranh vẽ ngập tràn trên các diễn đàn, báo chí và mạng xã hội...

Bình luận (0)

Lên đầu trang